Điện Biên: Hai người dương tính Covid-19 khai báo gian dối, công tác chống dịch gặp khó

05/02/2021 13:14 GMT+7

Hai người dương tính Covid -19 tại Điện Biên khai báo y tế gian dối gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên, tính đến sáng 5.2, địa phương này ghi nhận 2 ca mắc Covid-19, 4 ca dương tính yếu và 6 ca nghi nhiễm.

Tổng hợp dịch Covid-19 ngày 5.2: Lây nhiễm cộng đồng tiếp tục lan rộng

Sau khi xác định 6 trường hợp nghi nhiễm mới, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên đã truy vết, xác định 414 trường hợp F1, 218 trường hợp F2 và đang tiếp tục truy vết thêm các trường hợp liên quan. Đồng thời, tiến hành phong tỏa các khu vực có ca nhiễm, phun khử khuẩn và khẩn trương đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung.
Đáng chú ý, 2 ca dương tính là chị L.T.L và T.L (cùng 18 tuổi, cùng trú xã Ảng Tờ, H.Mường Ảng) đã gian dối trong quá trình khai báo y tế để di chuyển về quê nên tên thật của những trường hợp liên quan bị thay đổi, khiến công tác chống dịch gặp nhiều khó khăn.
Cụ thể, 2 người này từ H.Cẩm Giàng (Hải Dương) bắt xe của nhà xe Thành Công, tuyến Móng Cái - Điện Biên để về quê. Trong đêm 2.2, lực lượng kiểm soát dịch của xã Ảng Tờ phát hiện, yêu cầu 2 người này về Trạm y tế xã Ảng Tờ để khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm của 2 trường hợp này đều dương tính với SARS-CoV-2.
Ngày 5.2, ông Trần Thành Kiên, Phó giám đốc điều hành Sở GTVT tỉnh Điện Biên, cho biết cơ quan này đã chỉ đạo tước giấy phép lái xe của tài xế và tước phù hiệu của chiếc xe kể trên. Bởi từ 11 giờ ngày 29.1, Sở GTVT Điện Biên đã chính thức cấm xe đi từ vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương về Điện Biên, lái xe của nhà xe Thành Công vẫn chạy và chở 2 người mắc bệnh về địa bàn.
Thứ 2, xe khách này được cấp phù hiệu xe hợp đồng, tuy nhiên, đã tự ý chạy trong thời điểm bị cấm mà không báo cáo Sở GTVT, nên việc tước phù hiệu xe, bằng lái của tài xế là hoàn toàn đúng và cần thiết.

Chiều 5.2: Thêm 19 ca mắc Covid-19 ở Điện Biên, Hà Giang, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương

Trong cuộc họp khẩn tối 4.2, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên, đã chỉ đạo H.Mường Ảng phải áp dụng biện pháp cao nhất trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời, đề nghị các lực lượng thực hiện biện pháp cấp bách trên diện rộng, xác định kịp thời các trường hợp F1 trong thời gian sớm nhất, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch với tinh thần thần tốc, triệt để.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.