Thư viện sách miễn phí người đọc còn được phục vụ cả bánh, cà phê

25/05/2020 09:36 GMT+7

Một thư viện sách miễn phí tại số 66 phố Chùa Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) đã thu hút được nhiều người đam mê đọc sách. Thư viện này mở ra với hy vọng mang lại không gian và phát triển văn hóa đọc đến nhiều người.

Thư viện miễn phí này được xây dựng cuối năm 2019. Sau thời gian phải đóng cửa để phòng dịch Covid-19, thư viện sách miễn phí được mở cửa trở lại. Thư viện mở cửa tất cả các ngày trong tuần, từ 9 - 21 giờ.
Không gian của thư viện rộng chừng 40m2, là địa chỉ yêu thích của nhiều người có niềm đam mê đọc sách. Thư viện có nhiều đầu sách khác nhau như: kinh doanh, phật giáo, công nghệ, du lịch, văn hóa…

Thư viện có số lượng sách lớn với nhiều lĩnh vực khác nhau

Ảnh: Dương Lan

Được biết, thư viện được sáng lập bởi một nhóm người đang làm việc tại một doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội với mong muốn tạo ra không gian và phát triển văn hóa đọc tại Việt Nam.
Chị Vũ Thị Hà (đại diện nhóm sáng lập thư viện) cho biết, nhiều người trẻ bây giờ thường đọc sách chủ yếu qua điện thoại, máy tính nên nhóm dự án muốn xây dựng thư viện miễn phí để mang lại không gian đọc sách cho nhiều người.
Các đầu sách tại thư viện do chính những người trong dự án quyên góp. Nhiều người đến thư viện cũng mang số sách mà họ có để ủng hộ dự án, cùng nhau xây dựng không gian đọc thân thiện, gần gũi cho mọi người.

Nhiều bạn trẻ lựa chọn đến thư viện sách miễn phí

Ảnh: Dương Lan

“Thư viện mở ra với nhiều đầu sách để thu hút nhiều người đọc, mọi người đến đây rất có trật tự, ý thức giữ gìn rất tốt nên chúng tôi cảm thấy rất vui. Chúng tôi sẽ cố gắng mở rộng thêm các thư viện khác để có không gian đọc sách lan tỏa đến nhiều người”, chị Hà nói.
Đặc biệt, đến với thư viện, mọi người có thể tự có thể tự phục vụ miễn phí cà phê, trà, bánh kẹo…. Kinh phí thực hiện do các thành viên trong nhóm dự án quyên góp với mong muốn thư viện trở thành một tiệm cà phê sách gần gũi, là điểm đến ưa thích của nhiều người, nhất là các bạn sinh viên.

Đến đọc sách, mọi người có thể tự phục vụ trà, cà phê, bánh kẹo

Ảnh: Dương Lan

Nước lọc được phục vụ miễn phí cho mọi người

Ảnh: Dương Lan

Bạn Phạm Anh Minh (sinh viên trường Học viện Kỹ thuật Mật mã) cho biết bản thân thường xuyên đến thư viện này đọc sách vì không gian ở đây yên tĩnh, có nhiều loại sách.
“Mình thấy thư viện miễn phí này rất ý nghĩa. Các đầu sách tại đây cũng phong phú, ai nấy đều ý thức được giữ gìn trật tự để mọi người cùng nhau đọc sách”, Minh nói.
Phát triển văn hóa đọc bằng thư viện sách miễn phí tại Hà Nội

Không gian thư viện yên tĩnh là sự lựa chọn của Anh Minh mỗi khi có thời gian rảnh

Ảnh: Dương Lan

Là chủ của một tiệm bánh nhỏ ở quận Đống Đa, Hà Nội, anh Thái Bá Trọng rất hay đến thư viện miễn phí đọc sách. Anh thường chọn thể loại sách về kinh doanh để đọc với mong muốn phát triển sự nghiệp của mình.
“Tìm thấy thông tin trên mạng về thư viện sách miễn phí nên tôi thường đến đây đọc sách. Ở đây không gian yên tĩnh nên đọc sách rất thoải mái, mọi thứ đều miễn phí. Tôi thấy xây dựng được một thư viện miễn phí thế này rất hay tạo nên môi trường đọc sách tốt cho mọi người nhất, hấp dẫn với các bạn sinh viên”, anh Trọng chia sẻ.

Anh Trọng thường xuyên đọc sách về kinh doanh để phát triển tiệm bánh mình đang sở hữu

Ảnh: Dương Lan

Tấm biển thông báo giữ yên tĩnh đặt trên lối vào thư viện

Ảnh: Dương Lan

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.