Thừa Thiên - Huế xuyên đêm lập thêm khu cách ly đón người về từ vùng dịch

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
27/07/2021 13:32 GMT+7

Lượng người từ vùng dịch Covid-19 ồ ạt về Thừa Thiên - Huế trong nhiều ngày qua khiến các khung cách ly (khu vực cách ly) quá tải. Lực lượng chức năng địa phương đã phải xuyên đêm chuẩn bị.

Liên tục mở khu vực cách ly vẫn quá tải
Trước diễn biến lượng lớn công dân từ vùng dịch Covid-19 trở trở về, ngay trong chiều 26.7, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai cho Ban Chỉ huy quân sự TP.Huế huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng thanh niên, phụ nữ, dân quân tự vệ... dọn dẹp và chuẩn bị khu vực cách ly.
Khu vực cách ly này triển khai tại Khu B của Ký túc xá Trường Bia và Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh.

Các lực lượng ở Thừa Thiên - Huế gấp rút chuẩn bị khung cách ly đón người về từ vùng dịch

Gần 400 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Dự bị động viên và lực lượng dân quân tự vệ, phụ nữ, đoàn viên - thanh niên của TP.Huế đã được gấp rút huy động để dọn dẹp vệ sinh, vận chuyển đồ dùng cá nhân của sinh viên và sắp xếp giường chiếu tại Khu B ký túc xá.
Do các khu cách ly của tỉnh đến nay cơ bản đã không thể tiếp nhận thêm người, nên Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo các lực lượng gấp rút hoàn thành khu cách ly mới ngay trong đêm.

Người dânchờ làm thủ tục cách ly tại thị rấn Lăng Cô, Thừa Thiên - Huế

ẢNH: CTV

Ban chỉ đạo phòng chống phòng dịch Covid-19 tỉnh làm việc với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo để đề nghị trưng dụng cơ sở Học viện Phật giáo làm khu cách ly

ẢNH: QUANG ĐẠO

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng với thanh niên, phụ nữ đã xuyên đêm dọn dẹp để kịp đưa vào sử dụng.
Ngay sau khi hoàn thành, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã điều động cán bộ, chiến sĩ tiếp quản khung cách ly tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (Khung T7) và tiếp nhận công dân cách ly trong đêm 26.7.
Theo dự kiến, với khu B của ký túc xá Trường Bia sau khi trưng dụng có thể tiếp nhận được trên 1.200 công dân; điểm cơ sở Trường Dân tộc nội trú sẽ tiếp nhận khoảng 400 công dân cách ly phòng dịch Covid-19.

TP.HCM: 1.955 ca Covid-19 xuất viện; 16.659 ca hồi phục, 698 bệnh nhân tử vong

Mối lo lây lan dịch

Hôm qua 26.7, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã giám sát 4.502 người qua chốt kiểm tra, trong đó có 1.385 trường hợp đến từ các tỉnh, thành phố có dịch.
Hiện tỉnh Thừa Thiên - Huế đang cách ly tập trung 4.306 trường hợp, trong đó tại nơi lưu trú 1.036 trường họp, tại cơ sở y tế 3.270 trường hợp...
Đáng chú ý, trước lượng người ồ ạt đổ về bằng xe máy vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục huy động thêm cơ sở cách ly tại Học viện Phật giáo VN tại Huế và kích hoạt toàn bộ hệ thống cơ sở cách ly dân sự cấp xã.
Tuy nhiên, các khu cách ly mới này sẽ không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu cách ly khi có lượng lớn người trở về từ TP.HCM và các địa phương có dịch.

Lượng lớn người dân từ vùng dịch về quê bằng xe máy khiến các khu cách ly tại Thừa Thiên - Huế quá tải

ẢNH: HỒNG TRẦN

Chia sẻ với PV Thanh Niên, một lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng, dù có làm tốt công tác kiểm soát, sàng lọc cách ly đến mấy thì nguy cơ bùng phát dịch vẫn đang hiện hữu, trước hết là trong các khu cách ly và sau đó là cộng đồng. Ngay trong chiều 26.7, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thông báo ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19, từ hai người trở về địa phương bằng xe máy. Đó là bệnh nhân mã số 106365 (52 tuổi, nam, quê xã Giang Hải, H.Phú Lộc, làm việc tại Sàn thương mại đầu tư ở Q.1, TP.HCM) và BN 106366 (22 tuổi, nam, quê Vinh Hiền, H.Phú Lộc) về từ H.Hóc Môn, TP.HCM.
Hai bệnh nhân trên đi xe máy từ TP.HCM về Thừa Thiên - Huế đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính Covid-19.

Hàng trăm người từ vùng dịch về miền Trung bằng xe máy dừng trên đỉnh đèo Hải Vân

ẢNH: HỒNG TRẦN

Sáng nay 27.7, Thừa Thiên - Huế ghi nhận thêm 4 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2 BN đi xe máy từ TP.HCM về đến địa bàn Thừa Thiên - Huế lúc 21 giờ ngày 23.7 và 23 giờ 30 ngày 24.7, được cách ly tập trung. Ngoài ra, có 2 bệnh nhân đi tàu hỏa từ TP.HCM về ngày 24.7, cũng được cách ly tập trung.
Như vậy, tính đến trưa 27.7, trong tổng số 19 ca bệnh ở Thừa Thiên- Huế, có 8 trường hợp đi xe máy, 3 trường hợp đi tàu hỏa, 1 trường hợp lái xe chở hàng, còn lại là chùm ca bệnh từ bệnh nhân lái xe ở Quảng Ngãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.