Thực hư CSGT Tân Sơn Nhất bị 'tố' giữ bằng lái, không chứng minh được lỗi

04/05/2021 16:50 GMT+7

Mạng xã hội đang chia sẻ bài viết tố CSGT Tân Sơn Nhất yêu cầu người dân xuất trình giấy tờ kiểm tra hành chính, nhưng giữ luôn bằng lái, cà vẹt báo lỗi vượt đèn đỏ rồi bỏ đi mà không chứng minh được lỗi vi phạm.

Hôm nay, mạng xã hội đang chia sẻ bài viết của tài khoản Facebook Hồ Nhật Trường tố CSGT Tân Sơn Nhất giữ bằng lái, cà vẹt xe của mình nhưng lại bỏ đi. Theo nội dung bài viết, sự việc xảy ra gần Khu công nghiệp Tân Bình vào lúc 3 giờ 12 phút sáng 4.5.2021.
"Khi mình đưa đầy đủ giấy tờ thì cầm nhét túi sau đó báo mình vi phạm vượt đèn đỏ, lấy biên bản ra hù dọa các kiểu nói là tước bằng lái 2 tháng, phạt hành chính 800 ngàn đồng. Mình nói đưa hình ảnh chứng cứ ra thì lúc này giở quẻ với mình, đuổi mình đi. Lúc này, mình đòi lại giấy tờ thì ăn nói ngang ngược, kêu mình chứng minh họ giữ giấy tờ của mình", tài khoản này viết. 
Nội dung bài viết trên mạng xã hội còn kể tiếp rằng sau đó, người mặc sắc phục CSGT bỏ chạy, anh phải lấy xe chạy theo một đoạn. "Có thể là CSGT giả?", tài khoản Hồ Nhật Trường đặt câu hỏi. Đồng thời, tài khoản này nhắc nhở cộng đồng mạng khi ra đường ban đêm không đưa giấy tờ cho ai. 
Bài viết nhận được hơn 600 lượt lượt chia sẻ trên mạng xã hội sau 5 giờ đăng tải. 
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Hồ Nhật Trường (chủ tài khoản Facebook đăng bài) cho biết, hơn 3 giờ sáng 4.5, anh chạy xe từ đường Phan Văn Hớn ra Bến xe Miền Đông để đón vợ về. Đang đi thì có một CSGT đi cùng CSCĐ thổi lại nên anh chấp hành tấp vô lề. 

Hình ảnh CSGT và CSCĐ được anh Trường chụp lại

Vừa dừng xe, anh Trường hỏi có chuyện gì, CSGT báo kiểm tra hành chính nên anh Trường mở bóp lấy giấy tờ. "Vừa lấy giấy tờ ra thì anh CSGT lấy giấy tờ trên tay tôi. Tôi hỏi lý do thì CSGT nói tôi vượt đèn đỏ. Tôi nói không có, anh nói kiểm tra hành chính tôi mới đưa giấy tờ ra cho anh. Bây giờ anh nói tôi vượt đèn đỏ thì anh phải chứng minh. CSGT nói bên kia đèn đỏ người ta đang dừng thì bên đây cũng là đèn đỏ, nhưng ngay khúc bên công ty này không có xe chạy, giờ đó 3 giờ sáng, tôi khẳng định không có đèn đỏ nên có hình ảnh chứng minh tôi mới ký biên bản", anh Trường kể lại.
Theo lời anh Trường, CSGT sau đó nói anh ký lên một tờ giấy A4 không ghi nội dung, nhưng anh không đồng ý. Sau đó, CSGT nói anh đi đi. "Tôi nói anh kêu tôi đi thì anh trả giấy tờ xe với bằng lái cho tôi. CSGT nói tôi phải chứng minh là ảnh giữ giấy tờ của tôi thì tôi cũng nóng tính, to tiếng với CSGT. Một lúc sau ảnh lên xe chạy đi, tôi cản thì anh cơ động ngăn tôi lại", anh Trường nói tiếp. 
Anh cho biết, khi chạy tới đường Cộng Hòa giao Út Tịch thì CSGT dừng lại, CSCĐ lúc này chở theo một nữ đi xe Vision mà họ vừa thổi ở điểm trên chạy lên. 3 người trao đổi một hồi thì người nữ lấy xe đi, anh mới lên hỏi lấy giấy tờ.
Anh bức xúc nói: "Tôi nói chuyện lấy giấy tờ ảnh nói không có, không giữ không quen biết gì hết, rồi ảnh móc điện thoại ra gọi ai đó. Tôi không cho ảnh đi thì ảnh nói đó là tôi đang chống người thi hành công vụ. Tối tôi cũng đang buồn ngủ nên không kịp hỏi tên CSGT này là gì".
Cuối giờ chiều 4.5, anh Trường cho biết chuẩn bị đến trụ sở của Đội CSGT Tân Sơn Nhất ở đường Trần Huy Liệu (Q.Phú Nhuận) để hỏi lại giấy tờ. 
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, đoạn đường này thuộc quản lý của Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM). Sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất đang kiểm tra và báo cáo về Ban chỉ huy Phòng PC08.
Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.