Tiệm cắt tóc ‘ma quái' hút khách dịp Halloween của anh chủ 9X chăm làm từ thiện

Anh Lê
Anh Lê
31/10/2019 19:16 GMT+7

Trước Halloween một tuần, nhân viên trong tiệm cắt tóc của anh Thanh đều hóa trang thành nhân vật quái dị khiến khách hàng thích thú. Song song với việc tạo niềm vui cho khách, chàng trai 9X còn thường xuyên làm từ thiện .

Từ cậu bé ngủ gầm cầu đến ông chủ tiệm cắt tóc

29 tuổi, anh Nguyễn Hoài Thanh (quê Đồng Nai) đã là chủ của một thương hiệu cắt tóc có tiếng tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận. Thành công ở tuổi còn trẻ, chàng trai 9X khiến không ít người ngưỡng mộ vì đúng theo kiểu “con nhà người ta”. Thế nhưng ít ai biết rằng để có ngày hôm nay, anh Thanh từng phải ngủ gầm cầu, làm đủ nghề kiếm sống khi mới 10 tuổi.

Không ngại chia sẻ về quá khứ buồn tủi, anh Thanh cho biết mình từng là trẻ sống lang thang. Cha bỏ đi khi anh chưa lọt lòng, cũng vì cú sốc quá lớn mà mẹ bị bệnh trầm cảm và không thể tự nuôi con sau khi sinh. Từ đó, anh Thanh sống nhờ vào bà ngoại và họ hàng cho đến năm 10 tuổi.

29 tuổi, anh Thanh đã là chủ một thương hiệu cắt tóc có tiếng khiến nhiều người ngưỡng mộ

ANH LÊ

“Vì mẹ bị bệnh nên mình phải sống nhờ nhà của họ hàng, mỗi gia đình chú bác nhận nuôi mình một năm, hết nhà này lại chuyển nhà khác, sau đó thì sống cùng bà ngoại. Đến năm 10 tuổi, mình tự bắt xe lên Sài Gòn lang thang, hồi đó có khi ngủ gầm cầu, tự kiếm ăn chứ cũng không được vào mái ấm”, anh Thanh Tâm sự.

Bươn chải đủ nghề suốt 10 năm, lúc ấy đã là chàng trai 20 tuổi, anh Thanh nghĩ đến việc cần phải có một công việc ổn định. Vậy nên anh quyết định chọn theo nghề cắt tóc, trước khi mở tiệm anh Thanh có 7 năm làm nghề. Trong những năm đó anh học và làm việc ở nhiều tiệm làm tóc lớn nhỏ để tích lũy kinh nghiệm.

“Trong 7 năm mình học được nhiều, đặc biệt là các mối quan hệ với khách hàng. May mắn nên con số khách hàng mà mình có liên lạc là khoảng 3 ngàn, trong đó có vài trăm người thân thiết. Khi mở tiệm đầu tiên, mình chỉ có 30 triệu đồng trong khi chi phí lên tới 600 triệu đồng. Tất cả số tiền còn lại đều được những khách hàng trước cho mượn, mình là người dưng thôi nhưng họ tin tưởng. Họ nói nếu mình thành công thì trả lại, còn nếu thất bại thì họ tặng mình luôn”, chàng trai 9X bộc bạch.

May mắn đã mỉm cười với anh Thanh, tiệm cắt tóc ngày càng “ăn nên làm ra”. Bắt đầu sự nghiệp được mới 2 năm nhưng anh đã mở được 7 chi nhánh, chủ yếu là ở TP.HCM.

Mỗi dịp lễ, tiệm đều tổ chức một điều đặc biệt để khách hàng cảm thấy thú vị
Dịp lễ Halloween năm nay, tất cả các nhân viên đều hóa trang thành một nhân vật ma quái
Đồng thời là trang trí không gian quán rùng rợn theo chủ đề

“Bắt trend” dịp lễ, chăm làm từ thiện

Anh Thanh chia sẻ, những khoản tiền lời đầu tiên anh dùng để trả nợ và mở những chi nhánh khác. Sau này công việc thuận lợi, anh bắt đầu đi học thêm công nghệ làm tóc ở nước ngoài và đầu tư cho các ý tưởng để tiệm ngày càng độc đáo hơn. Chính vì vậy, tiệm cắt tóc của anh Thanh mang một màu sắc rất riêng và luôn “bắt trend” (theo kịp xu hướng”) theo những dịp lễ tạo niềm vui cho khách hàng.

“Đồng phục của tiệm không phải là sơ mi, quần tây, mà bên mình mặc những bộ đồ trông giống anh thợ điện, chú thợ hồ cho gần gũi. Bên cạnh đó mình cũng bài trí không gian quán có chất riêng, kể cả về những kiểu tóc Đông hay Tây, độc lạ bên mình cũng làm được hết”, anh Thanh chia sẻ.

Anh Thái Kiệt (22 tuổi, quản lý chi nhánh quận Tân Bình, TP.HCM) cho hay, trước dịp lễ Halloween 1 tuần, cả tiệm đã dành thời gian để trang trí và trang điểm cho các nhân viên trông giống những nhân vật ma quái. “Không chỉ Halloween mà hầu như dịp lễ nào tiệm cũng tổ chức một điều đặc biệt hơn cho khách hàng có những trải nghiệm thú vị. Đa phần khách đều phản hồi tốt”, anh Kiệt nói.

Bày tỏ cảm xúc phấn khích với những tạo hình dịp lễ Halloween sắp tới, anh Phan Văn Phi (37 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho biết: “Tôi cắt tóc ở đây được khoảng 1 năm rồi, bạn dẫn đến rồi cái ghiền luôn. Đây là một tiệm cắt tóc rất thú vị, như cách mà các bạn bỏ thời gian ra trang trí không gian cho phù hợp với dịp Halloween này. Trước đây tôi chưa từng thấy tiệm cắt tóc nào như vậy, từ ngày biết đến làm dịch vụ gì liên quan tôi đều tới đây”.

Anh Thanh cũng cho biết, từ ngày mở tiệm cắt tóc anh bắt đầu đi làm việc thiện nguyện nhiều hơn. Bắt đầu từ tặng quà, đồ ăn đến trao học bổng cho các em học sinh khó khăn ở một số trường học. Kể cả đối với nhân viên ở quán, anh Thanh cũng hỗ trợ hết mình để các bạn có công việc ổn định. Bản thân anh Kiệt cũng được anh Thanh giúp đỡ để có ngày hôm nay.

Nhân viên cắt tóc nhưng kiêm luôn phần trang điểm cho cả tiệm
Khách chụp ảnh cùng nhân viên của tiệm
Anh Thanh trao học bổng cho học sinh
 Tất cả nhân viên đều xem nhau như một gia đình

“Trước đây mình làm bồi bàn, bảo vệ, phụ bếp,…nhiều nghề lắm. Sau khi tiệm mở được vài tháng, đi ngang thấy có bản dạy nghề miễn phí nên xin vào học để ổn định hơn. Anh Thanh dạy nghề cho, lo ăn ở, nhiều khi đông quá anh còn thuê nhà trọ cho nhân viên ở miễn phí. Tính anh trước giờ rất tốt, thương người, ở đây tụi mình xem nhau như người nhà. Ở mỗi quán còn có một thùng tiền từ thiện và cứ cách 1, 2 tháng tụi mình lại đưa cơm, quà buổi đêm cho mọi người”, anh Kiệt kể.

Đặc biệt, anh Thanh còn đang hỗ trợ cho các em nhỏ ở làng trẻ SOS Việt Nam. Những em nhỏ này sẽ được chu cấp tiền hàng tháng nuôi dưỡng  trong vòng 23 năm. “Lý do mình hỗ trợ 23 năm là vì khi các em lớn phải có thời gian đi học nữa. 23 tuổi là các em đã học xong, yêm tâm để ra đời kiếm tiền nuôi sống bản thân”, anh Thanh chia sẻ.

“Hiện tại anh Thanh đang hỗ trợ cho hai làng SOS TP.HCM và SOS Hà Nội. Lúc đầu ảnh đăng kí hỗ trợ 1 năm, mỗi tháng 1 triệu đồng. Sau này anh Thanh nâng lên thời gian hỗ trợ là 23 năm, tương ứng với việc nuôi dưỡng một đứa bé từ khi các con sinh ra cho đến lúc học xong đại học. Ảnh tham gia đỡ đầu không chỉ hỗ trợ về tài chính mà về phần tình cảm nữa, sắp tới ảnh sẽ đến thăm làng trẻ SOS ở TP.HCM”, anh Lê Thái Sơn, nhân viên phát triển quỹ của Làng trẻ em SOS Việt Nam, cho hay.   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.