Tiêm chích ma túy gần trường học ở TP.HCM

18/05/2017 09:08 GMT+7

Thường đi lại trên cầu Cầu Hoàng Hoa Thám, nối đường Trần Quang Khải (P.Tân Định, Q.1) và đường số 1 (P.3, Q.Bình Thạnh), anh Nguyễn Hữu Tiệp (một người dân) cho biết: Vào sáng sớm hay trưa, nhiều người nghiện ngồi trên lan can cầu chích ma túy khiến người đi đường rất sợ.

Thường đi lại trên cầu này, anh Nguyễn Hữu Tiệp (một người dân sống ở đây) cho biết: Vào sáng sớm hay trưa, nhiều người nghiện ngồi trên lan can cầu chích ma túy khiến người đi đường rất sợ. 
Đáng nói, những người nghiện tụ tập chích ma túy ở khu vực rất gần Trường mầm non 3, từ cửa sổ của trường, các bé đều có thể thấy rõ hình ảnh này. Điều này vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến tâm hồn các bé.
Ông V.T.N, một người dân sống gần cầu Hoàng Hoa Thám, than phiền: Trước đây, những người tiêm chích ma túy tụ tập chích hút ở phía đầu cầu bên kia (gần đường Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1). Tuy nhiên thời gian gần đầy, họ bị Công an P.Tân Định, Q.1 đẩy đuổi nên chạy sang đầu cầu bên này, nơi gần đường số 1, P.3, Q.Bình Thạnh.
Sáng 15.5, có mặt tại cầu Hoàng Hoa Thám, chúng tôi ghi nhận kim tiêm, vỏ bọc kim tiêm, chai lọ nằm rải rác trên vỉa hè cầu. Phần vỉa hè này khá rộng thoáng, trở thành địa điểm lý tưởng cho những người nghiện ma túy tụ tập.
“Người dân khu vực này và người đi đường rất mong chính quyền bố trí lực lượng trên cầu hoặc gắn camera theo dõi để truy bắt những đối tượng tiêm chích ma túy. Tình trạng này tiếp diễn sẽ gây nhiều hệ lụy. Họ chích xong, phê thuốc sẽ dễ có những hành vi tiêu cực, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, sự an toàn cho người đi đường và người dân xung quanh”, ông V.T.N nói.
Về tình trạng trên, ông Hoàng Hồng Hải, Trưởng công an P.3 (Q.Bình Thạnh), cho biết “đã bắt được một số đối tượng tiêm chích ma túy trên cầu và đã có phương án đẩy đuổi, không để các đối tượng tiếp tục tiêm chích ma túy ở khu vực này”.
Tuy nhiên, thực tế người dân vẫn chứng kiến và vô cùng bức xúc tình trạng con nghiện tiêm chích trên cầu, ngay sát trường học. Vì thế, cơ quan chức năng có lẽ cần tiến hành các biện pháp mạnh hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.