Tiếp tục hỗ trợ người dân vùng bão

16/11/2017 08:20 GMT+7

Trong 2 ngày 14, 15.11, Báo Thanh Niên phối hợp cùng 2 tập đoàn FPT và Lộc Trời đến 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên trao quà cho bà con chịu thiệt hại do bão.

Tổng kinh phí chương trình thiện nguyện “Ngàn tấm lòng hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt” do Báo Thanh Niên, Tập đoàn FPT, Tập đoàn Lộc Trời tổ chức là 1,66 tỉ đồng. Trong đó, Lộc Trời quyên góp 23 tấn gạo (tương đương gần 600 triệu đồng) và hơn 100 triệu đồng tiền mặt; FPT và những người bạn đồng hành cùng Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng tài trợ 960 triệu đồng.

tin liên quan

Câu lạc bộ xe đạp thể thao Phú Riềng trao quà cho học sinh nghèo
Ngày 11.11, thông qua Báo Thanh Niên, nhân lễ ra mắt, Câu lạc bộ xe đạp thể thao Huyện Phú Riềng đã trao 12 chiếc xe đạp mới, trị giá hơn 20 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn của trường THCS Nguyễn Du, H. Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.
Ngày 14.11, tại xã miền núi Ninh Sơn, H.Ninh Hòa (Khánh Hòa), ông Bùi Văn Khôi (78 tuổi, ở thôn 3) chia sẻ: “Tôi sống ở đây đến tuổi này nhưng đây là lần đầu chứng kiến một cơn bão kinh khủng như thế. Đây là cơn bão gây thiệt hại nặng nề nhất cho vùng đất này”. Theo ông Phạm Minh Long, Chủ tịch UBND xã Ninh Sơn, toàn xã có 2 người chết, 3 người bị thương, 70 căn nhà sập hoàn toàn, 59 nhà bị hư hỏng nặng và 82% nhà trong xã bị tốc mái. Sau bão, đời sống bà con nơi đây vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Vì thế, 300 phần quà (mỗi phần tổng trị giá 500.000 đồng) của đoàn đến với 300 hộ dân nơi đây trong thời điểm này là món quà vô cùng quý.
Tại 3 xã Vạn Khánh, Vạn Long và Vạn Phước thuộc H.Vạn Ninh, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Chủ tịch UBND xã Vạn Long, cho biết: Tại xã Vạn Long có đến 2.080 nhà bị tốc mái nặng, 14 nhà sập hoàn toàn, 40 nhà hư hỏng nặng. Các xã Vạn Khánh và Vạn Phước cũng tương tự.
Chứng kiến hậu quả của cơn bão và những khó khăn của người dân, bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc trách nhiệm xã hội Tập đoàn FPT, xúc động: “Bà con đã và đang trải qua nhiều mất mát về vật chất lẫn tinh thần khiến chúng tôi rất quan tâm, đồng cảm. Những phần quà mà Báo Thanh Niên, FPT và Lộc Trời mang đến cho bà con hôm nay tuy giá trị không lớn nhưng đó là tấm lòng của rất nhiều người. Mong bà con vượt qua những khó khăn sau bão lũ, sớm ổn định cuộc sống”.

tin liên quan

Tặng quà giáo viên vùng cao bị thiệt hại sau bão
Ngày 10.11, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã có chuyến đến thăm và tặng quà các thầy cô giáo tại 2 huyện vùng cao Hướng Hóa, Đakrông (Quảng Trị).
Ngày 15.11, đoàn chúng tôi tới H.Đồng Xuân (Phú Yên) trao 300 phần quà (mỗi phần tổng trị giá 500.000 đồng) cho người dân thuộc xã Xuân Sơn Bắc và trao tặng 30 con bò cho 30 hộ dân ở 4 xã miền núi của huyện, giúp bà con có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Đây là phần hỗ trợ do cán bộ công nhân viên FPT và những người bạn đồng hành cùng Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng đóng góp.
Ngày 18.11, đoàn sẽ tiếp tục đến với người dân vùng lũ tỉnh Thừa Thiên-Huế để trao 900 phần quà cho người dân nơi đây.
Hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong do mưa lũ
Ngày 14.11, đại diện Báo Thanh Niên đã trao 25 triệu đồng cho các gia đình có người thân tử vong trong đợt mưa lũ lớn, sạt lở đất ở Quảng Nam, mỗi trường hợp 5 triệu đồng, gồm gia đình các nạn nhân: bà Phan Thị Chín (thôn Hòa An, TT.Ái Nghĩa), ông Đỗ Châu Nhiễu (thôn Đại An, xã Đại Lãnh), ông Lê Ngọc Tạng (thôn Phiếm Ái 1, xã Đại Nghĩa, cùng H.Đại Lộc), ông Trần Minh Tân (thôn Bồng Lai, xã Điện Minh, TX.Điện Bàn), cháu Lưu Thị Kim Ngọc (xã Quế Xuân 1, H.Quế Sơn). Trước đó, đại diện Báo Thanh Niên cũng đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ thân nhân 6 người bị núi sạt lở vùi lấp ở TT.Trà My, H.Bắc Trà My, Quảng Nam.
Hữu Trà - Mạnh Cường

* Sáng 15.11, đại diện Báo Thanh Niên cùng ca sĩ Quốc Thiên, vợ chồng người mẫu Lê Thúy, người mẫu Lê Xuân Tiền, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên trao 191 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) tại 2 xã nằm trong vùng tâm bão số 12 là Hòa Tâm và Hòa Xuân Nam, H.Đông Hòa (Phú Yên). Ca sĩ Quốc Thiên bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với những thiệt hại, mất mát mà người dân Phú Yên đã trải qua và mong muốn bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đoàn cứu trợ cũng đã đến thăm những gia đình có nhà bị sập hoàn toàn ở xã Hòa Xuân Nam. Nhiều hộ vẫn chưa thể dựng lại nhà vì hoàn cảnh quá khó khăn, phải tiếp tục sống tạm dưới những túp lều lụp xụp.
Trưa 15.11, đoàn cứu trợ tiếp tục đến với bà con ở xã Vạn Thạnh, H.Vạn Ninh (Khánh Hòa). Đây là xã bán đảo bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 12 vừa qua. Tại đây, đoàn đã trao 100 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng. Chiều cùng ngày, đoàn đến xã Vạn Khánh (H.Vạn Ninh) tiếp tục trao tặng bà con 91 suất quà (1 triệu đồng/suất).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.