Tôi có ý kiến: Ngăn chặn tình trạng lãng phí

12/11/2015 07:00 GMT+7

Người dân đang còn quá khó khăn, ngân sách quốc gia đang cần tiết kiệm mà chi tiêu “vung tay quá trán” như vậy là đáng lên án. Đó là ý kiến bạn đọc sau khi đọc bài Cần dừng “cuộc đua” xây trụ sở đăng trên Thanh Niên ngày 11.11.

Người dân đang còn quá khó khăn, ngân sách quốc gia đang cần tiết kiệm mà chi tiêu “vung tay quá trán” như vậy là đáng lên án. Đó là ý kiến bạn đọc sau khi đọc bài Cần dừng “cuộc đua” xây trụ sở đăng trên Thanh Niên ngày 11.11.

Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng xây từ tiền ngân sách và phải đi vay - Ảnh: Gia BìnhTrung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng xây từ tiền ngân sách và phải đi vay - Ảnh: Gia Bình
Nghịch lý
Một điều nghịch lý vẫn tồn tại là đi đâu cũng thấy trụ sở hành chính quá to, trong khi bệnh viện, trường học lại nhỏ, xập xệ. Các cháu phải học trong môi trường hết sức tạm bợ. Vậy thì lãnh đạo địa phương ấy có gì để tự hào? Đọc bài báo mà tôi thấy không thể chịu nổi, 15 trung tâm hành chính với mỗi cái đều từ 1.000 - 5.000 tỉ đồng. Tiền thuế của dân sao lại đem xài phung phí như vậy?
Ngọc Lâm (ngoclam67@gmail.com)
Vay mượn để xài sang
Có tỉnh thì đi vay mượn để xây trụ sở hoành tráng, tỉnh thì lại xin cứu đói cho dân như Nghệ An, mà vẫn xây dựng quá hoành tráng... Như vậy làm sao dân tin vào hiệu quả đồng tiền thuế nộp cho nhà nước? Vay mượn để xài sang, đến mức ngân sách bị thâm hụt, phải báo động. Cần phải xử lý rốt ráo chuyện này, dừng ngay việc xây trụ sở hoành tráng lại.
Lê Văn Hoài (vanhoai70@gmail.com)
Bảo sao không nghèo
Một đất nước còn nghèo, phải chắt chiu tằn tiện để chi cho đầu tư phát triển mới mong theo kịp thế giới. Vậy mà sử dụng ngân sách kiểu như vậy bảo sao không nghèo. Nếu không kiểm soát, không dừng ngay chuyện xây trụ sở kiểu như vậy thì sẽ vô cùng nguy hại. Tôi rất đồng ý với TS Phạm Sỹ Liêm, đó là “dân cần thái độ cần mẫn của công chức, chứ không phải những ngôi nhà to mà đầy sự quan liêu, lạnh lùng” như hiện nay. Kim Mai
(lekimmai80@gmail.com)
Quốc hội phải kiên quyết phản đối việc này, cần ưu tiên đầu tư cho dân sinh, chăm lo cho môi trường sống của nhân dân tốt hơn trước đã, chứ không cần trụ sở quá hoành tráng như vậy.    
Trần Văn Tùng (H.Hóc Môn, TP.HCM)
Xây dựng công sở, trung tâm hành chính cho thật to lớn làm gì khi mà cuộc sống của nhiều người dân đang rất khó khăn, bệnh viện quá tải, trường học thiếu thốn, đường sá lầy lội, chật chội...? Còn nghèo khổ thì phải liệu cơm gắp mắm, đầu tư tiền bạc không phù hợp thì bao giờ đất nước mới khá lên được!  
 Nguyễn Văn Hùng (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế)
An Phong - Bùi Chiến (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.