TP.Hà Tĩnh vắng vẻ ngay những giờ đầu giãn cách xã hội

Phạm Đức
Phạm Đức
08/06/2021 17:22 GMT+7

TP.Hà Tĩnh bị phong tỏa, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng dịch Covid-19 , khiến phố xá trở nên vô cùng vắng vẻ.

Bắt đầu từ 12 giờ trưa nay, 8.6, TP.Hà Tĩnh thực hiện quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, hơn 100.000 người dân thuộc 14 xã, phường của TP.Hà Tĩnh sẽ thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 và tránh làm dịch bệnh lây lan.

Thành phố Hà Tĩnh vắng tanh ngày đầu giãn cách xã hội chống Covid-19

Theo ghi nhận của Thanh Niên, ngay từ những giờ đầu thực hiện việc giãn cách, đường phố ở TP.Hà Tĩnh vô cùng vắng vẻ, thi thoảng chỉ có lác đác một số phương tiện lưu thông qua lại. Hầu hết các hàng quán kinh doanh đều trong tình trạng “cửa đóng, then cài”, chỉ có các cửa hàng tạp hóa hoặc thực phẩm mở bán để phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian giãn cách.
Ông Phạm Hùng Cường, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Tĩnh, cho biết ngay sau khi quyết định giãn cách xã hội được ban hành, địa phương đã này chỉ đạo các lực lượng liên quan thành lập 27 chốt kiểm soát ở các tuyến đường vào, ra thành phố để ngăn không cho người dân và phương tiện ra bên ngoài.
“Chúng tôi cũng đã tiến hành kiểm tra, đôn đốc các cơ sở kinh doanh các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu chuẩn bị các hàng hóa, vật tư đảm bảo, cung cấp cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách toàn thành phố”, ông Cường nói.
Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, cơ quan này vừa ra văn bản đề nghị UBND TP.Hà Tĩnh chị đạo các địa phương bố trí địa điểm để ngành chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các hộ dân trên địa bàn. Theo dự kiến, TP.Hà Tĩnh sẽ có 125 điểm lấy mẫu, mỗi điểm được bố trí 3-4 cán bộ y tế. Thời gian hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm trước 12 giờ ngày 10.6.
Tính từ ngày 5.6 đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 10 ca nhiễm Covid-19. Trong đó có 1 ca là nhân viên kế toán của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh hiện chưa rõ nguồn lây; 9 ca còn lại đều liên quan đến cặp vợ chồng trở về từ Bình Dương.
Hình ảnh những giờ đầu TP.Hà Tĩnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 mà Thanh Niên vừa ghi nhận được:

Khu vực trung tâm của TP.Hà Tĩnh chỉ lác đác ít phương tiện qua lại

Ảnh Phạm Đức

Một số tuyến đường trong nội thị TP.Hà Tĩnh rất vắng vẻ

Ảnh Phạm Đức

Các cửa hàng kinh doanh trên đường Xuân Diệu đều đóng cửa để phòng dịch

Ảnh Phạm Đức

Một số hàng quán ăn uống treo biển bán cho khách mang về

Ảnh Phạm Đức

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh bị phong tỏa vì có 1 nhân viên nhiễm Covid-19

Ảnh Phạm Đức

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.