TP.HCM có ca mắc Covid 19, từng uống cà phê ở Bùi Viện: 'Chắc đóng cửa, nghỉ Tết sớm'

03/02/2021 18:06 GMT+7

Chiều ngày 3.2, sau khi có thông tin phong tỏa quán SaBroso Café trên đường Bùi Viện vì liên quan đến bệnh nhân 1883 - một công chứng viên phát hiện dương tính Covid-19 từng uống cà phê tại đây, nhiều người dân ở phố đi bộ Bùi Viện lo lắng, đóng quán để nghỉ Tết sớm.

Như Thanh Niên đã đưa tin, trong khoảng thời gian từ 9 - 10 giờ ngày 29.1, nam công chứng viên là bệnh nhân Covid-19 thứ 1883 ngồi quán cà phê SaBroso Café ở khu phố Tây - Bùi Viện. Ngày 3.2, quán SaBroso Café ở khu phố Tây - Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) bị phong tỏa. Ngoài ra, 4 người khách bị cách ly tập trung do liên quan bệnh nhân này. 

Bệnh nhân Covid-19 ngồi cà phê phố Tây Bùi Viện, 4 người phải đi cách ly

Theo người dân sinh sống và buôn bán ở phố Tây Bùi Viện kể lại, 1 trong 4 người liên quan đến bệnh nhân 1883 là một người dân sinh sống tại chung cư 207 trên đường Bùi Viện gần quán cà phê bị phong tỏa.
 

Ngay sau khi có thông tin liên quan bệnh nhân 1883 vào ngày 3.2, phố đi bộ Bùi Viện đã trở nên vắng vẻ  Ảnh: CTV

Có mặt tại phố Tây Bùi Viện chiều ngày 3.2, PV Thanh Niên ghi nhận các hàng quán xung quanh quán cà phê bị phong tỏa đều đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng. Nhiều người buôn bán tại đây cho biết đang nghĩ đến chuyện đóng cửa sớm vì “dịch như vậy còn buôn bán gì nữa”.
Chị Trinh (45 tuổi, ngụ Q.1) làm việc tại một tiệm làm tóc và trang điểm sát quán nước bị phong tỏa. Chị cho biết từ sáng đến gì, khi có lệnh phong tỏa quán cà phê bên cạnh, cửa hàng của chị không có khách. “Sáng giờ có ai vô làm tóc làm móng gì đâu, không có một khách nào luôn. Sống gần nơi phong tỏa thì chì chịu thôi. Chắc nay mai gì tiệm này cũng sẽ đóng cửa vì dịch như vậy thì còn buôn bán gì nữa”, chị Trinh buồn bã.
Tương tự như chị Trinh, chị H.G (43 tuổi) hiện đang kinh doanh bún bò Huế trên phố Tây, cũng gần nơi bị phong tỏa. Đến quán, chúng tôi thấy rõ được sự lo lắng khi chị liên tục đi ra đi vào để xem tình hình.

Nỗi buồn người trả vé ở ga Sài Gòn, không về quêthăm mẹ vì sợ Covid-19

Phố Tây Bùi Viện vắng vẻ vào ngày 3.2

Ảnh: Cao An Biên

Nhân viên quán làm móng trên đường Bùi Viện ngồi không vì không có khách

Ảnh: Cao An Biên

Khi được hỏi tình hình buôn bán như thế nào, chị rầu rĩ nói: “Năm nay việc buôn bán vốn đã khó khăn, cuối năm ráng buôn bán cầm chừng vậy mà đùng một cái có người dương tính, rồi phong tỏa. Sáng giờ tôi bán được 1 phần 10 của những ngày trước đó thôi, đang suy nghĩ đến việc đóng cửa sớm. Nhưng quan trọng là lo cho sức khỏe của mình, do tôi biết chủng virus mới nguy hiểm lắm, lan nhanh nên không biết mình mắc bệnh khi nào. Thực sự rất khổ sở”.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, quán bar ở Phố Tây Bùi Viện phải chuyển sang bán sinh tố, quán ăn

Một người dân kinh doanh quán nhậu trên đường Bùi Viện, gần quán cà phê bị phong tỏa chia sẻ sau khi nhận được thông tin, trước mắt quán sẽ tạm thời đóng cửa vào hôm nay để theo dõi tiếp tình hình.
Anh nói thêm: “Nghe người ta kể lại, người bị dương tính với Covid-19 ngồi uống cà phê ở đây rồi gọi điện thoại cho bạn ở chung cư bên cạnh (chung cư 207, đường Bùi Viện - PV) xuống, việc người bạn này có xuống uống cà phê hay không thì chưa biết chắc nhưng hiện tại nghe nói người dân ở chung cư không được ra ngoài mà tự cách ly tại nhà”.

Chủ quán bún bò trên đường Bùi Viện buồn rầu vì lượng khách giảm 1/10 trong ngày 3.2

Ảnh: Cao An Biên

“Nhưng tình hình như vậy quán đâu có bán được, cảm thấy gần Tết đến nơi rồi còn vậy cũng hơi buồn chút xíu thôi nhưng mà vì sức khỏe của mình, của mọi người nên quán cũng phải đóng cửa. Đành nghỉ Tết sớm vậy”, anh nói.
Là người buôn bán thuốc lá đối diện quán nước bị phong tỏa, bà Nguyễn Thị Định (51 tuổi, quê Nam Định) cho biết bản thân không quá lo lắng vì “từng gặp những đợt phong tỏa còn kinh khủng hơn”. Bà lạc quan: “Sáng tôi cũng hoảng lắm, vì thấy xe cấp cứu rồi công an đến, người ta lại xem cũng đông. Nhưng khách đó uống nước trong quán nên chắc cũng không ảnh hưởng gì đến mình, chỉ biết đeo khẩu trang và thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch là được rồi”.
“Năm nay tôi về quê Nam Định không được, vì sợ dịch bệnh đi lại phức tạp. Tôi quyết định dịch thì dịch nhưng vẫn bán xuyên Tết luôn”, bà Định nói thêm. Với các hộ kinh doanh ở phố Tây Bùi Viện, việc kinh doanh vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn…

Chiều 3.2: Thêm 19 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Gia Lai, Quảng Ninh, Hải Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.