TP.HCM dỡ một số rào chắn trên đường, hẻm: Người dân thấy thông thoáng nhưng không chủ quan

28/09/2021 12:35 GMT+7

Nhiều tuyến đường, hẻm ở TP.HCM sau nhiều tháng bị rào chắn bởi khung sắt, giàn giáo, ghế đá, thanh gỗ… vì Covid-19 nay đã thông thoáng. Nhiều người dân cảm giác thông thoáng, nhưng cho biết vẫn không thể chủ quan.

“Rào hơn 4 tháng, nay dỡ ra!”

Sáng 28.9, ghi nhận tại nhiều quận nội thành TP.HCM như Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Q.3… nhiều tuyến đường, con hẻm vẫn kín mít bởi rào chắn phía trước. Tuy nhiên, cũng có một số rào chắn ở các hẻm “vùng xanh” đã được dỡ bỏ, người dân được thoải mái ra vào. Một số nơi vẫn còn chắn lại một phần, chỉ chừa đủ khoảng cách để người và phương tiện di chuyển, có những hẻm phân công người trực phía trước để đảm bảo không cho người lạ ra vào.

Nhiều rào chắn được dỡ bỏ, shipper TP.HCM vui mừng thoát cảnh ‘1 đơn giao mấy tiếng’

Hơn 6 giờ 30 phút sáng, bà H.T.Hạnh (60 tuổi, ở Q.Bình Thạnh) mở cửa tiệm tạp hóa trên đường Trần Quý Cáp đón khách. Lâu lâu, chủ tiệm tạp hóa nhìn dòng phương tiện lưu thông qua con đường này nhưng “chưa quen mắt” vì hơn 4 tháng qua, đầu đường rào lại kín mít không cho xe cộ qua lại.

Đường Trần Quý Cáp (Q.Bình Thạnh) nhiều tháng qua rào kín mít, nay thông thoáng

CAO AN BIÊN

Bà Hạnh vui mừng vì con đường trước nhà đã được dỡ bỏ rào chắn, xe cộ được qua lại

CAO AN BIÊN

Một số hẻm được dỡ bỏ một phần rào chắn, người dân qua lại dễ dàng hơn

CAO AN BIÊN

4 ngày trước, thấy chính quyền địa phương thu dọn rào chắn, bà hết sức vui mừng vì đó là một tín hiệu tốt. Vì đã tiêm đủ hai mũi vắc xin, bà cũng bắt đầu bán lại ngay trong ngày hôm đó vì có nhiều người qua lại đường này hơn.
“Mấy tháng qua nhìn mấy cái rào này ngột ngạt sao á, kiểu tâm lý mình nó không thoải mái. Lúc đó, tôi cũng mong làm sao cho sớm hết dịch, để mọi người được đi lại bình thường chứ nhiều khi thấy shipper đứng trưa nắng chờ, khách chạy ra đây nhận nhìn cũng tội”, bà bày tỏ.
Vừa soạn hàng ra để bán, bà vừa tâm sự những ngày qua việc buôn bán của mình gặp nhiều khó khăn khi không có quá nhiều khách. Bà mong sau ngày 30.9, khi nhiều hoạt động được nới lỏng thì tình hình sẽ khá hơn khi nhiều người được ra ngoài trong trạng thái “bình thường mới”.

Hẻm vùng xanh trên đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) cũng chừa lối đi cho các phương tiện ra vào

CAO AN BIÊN

Một con hẻm trên đường Phan Văn Trị (Q.Bình Thạnh), rào chắn được dẹp vào một góc

CAO AN BIÊN

Ở con hẻm trên đường Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp), xe cộ lưu thông bình thường

CAO AN BIÊN

Anh Phúc Kha (28 tuổi, shipper) khi lưu thông qua đường này cũng cho biết những ngày qua, khi giao hàng thấy đường này có rào chắn thì phải tìm đường khác xa hơn để giao cho khách, đôi khi anh cũng đứng ở đây ở chờ khách ra nhận. Không biết từ khi nào rào chắn được tháo dỡ nên việc di chuyển của anh ở khu vực này có phần dễ dàng hơn.
Anh Kha nói làm shipper mùa dịch này, ngoài ám ảnh việc xét nghiệm thì còn ám ảnh thêm đường sá. Nhất là những ngày anh bắt đầu hoạt động liên quận trở lại chưa quen đường, gặp nơi có rào chắn là phải chạy đường khác tốn nhiều thời gian.

Hẻm đường Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp) không còn bít bùng dây giăng, rào chắn

CAO AN BIÊN

Ở hẻm 91 đường Trần Quốc Hoàng (Q.Tân Bình), các miếng gỗ, bảng thông báo phòng dịch chắn hẻm nay được dẹp vào một góc

CAO AN BIÊN

Một con hẻm trên đường Lê Văn Duyệt (Q.Bình Thạnh) cũng được dẹp rào 

CAO AN BIÊN

“Có gỡ rào chắn là một điều đáng mừng chứng tỏ dịch đã được kiểm soát. Mong thời gian tới sẽ có nhiều con đường, con hẻm thông thoáng để công việc của anh em shipper được thuận lợi hơn”, anh Kha tâm sự rồi tiếp tục giao những đơn hàng tiếp theo trong ngày.

Bộ Y tế đã hướng dẫn Sở Y tế TP.HCM cập nhật ca F0 qua xét nghiệm bằng test nhanh từ 20.8

Quan trọng là ý thức

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thân (41 tuổi) buổi sáng cũng tất bật với việc bán bánh mì cho khách. Cửa tiệm của bà trên đường Nơ Trang Long sát một con hẻm. Theo bà Thân, thời gian đầu hẻm này cũng chốt cứng, hiếm khi mở rào chắn ra nhưng về sau thì ban ngày không còn bít bùng vì người dân bên trong đều có công việc chính đang để ra ngoài.
“Mấy hôm nay đọc tin tức trên báo thấy sẽ có nhiều rào được tháo dỡ mình cũng mừng, dù nhà tôi ở mặt tiền thì cũng không bị rào gì nhưng mừng cho người ta. Dịch bớt rồi, mở ra từ từ cũng hợp lý chứ như vậy hoài tù túng lắm”, chủ tiệm cho biết.

Shipper lưu thông thoải mái qua con hẻm trên đường Nguyễn Văn Đậu (Q.Bình Thạnh) sáng 28.9

CAO AN BIÊN

Một rào chắn trước hẻm trên đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) được dẹp sang một góc

CAO AN BIÊN

Rào chắn một con hẻm trên đường Lê Văn Duyệt (P.1, Q.Bình Thạnh) với những dòng chữ thông báo đây là hẻm vùng xanh, yêu cầu người lạ không ra vào cũng đã được dẹp gọn vào một bên. Ông T., người sống trước hẻm nói không biết rào chắn được dỡ bỏ từ khi nào nhưng thấy vậy thì ông cũng thấy “nhẹ nhõm trong người”.
Ông cho biết dù rào chắn không còn nữa nhưng quan trọng là ý thức của người dân. Ông thấy những người ở đây đều tuân thủ tốt tinh thần chống dịch của TP.HCM, không chủ quan, lơ là nên hy vọng thời gian tới người dân được thoải mái hơn trong việc đi lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.