TP.HCM thêm ca nhiễm Covid-19, phong tỏa tòa nhà Phú Nhuận: 'Cách ly để an toàn'

Một số người ở tòa nhà trên đường Đặng Văn Ngữ (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) phải đi cách ly tập trung ngay trong đêm 26.5 vì ca nhiễm Covid-19 . Thay vì hoang mang, họ lạc quan động viên nhau ‘cách ly thôi mà, có gì đáng sợ đâu’.

Sáng nay, 27.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), thông báo TP.HCM phát hiện tổng cộng 13 trường hợp dương tính Covid-19 là những thành viên của một giáo phái truyền giáo ở địa chỉ sinh hoạt tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp).

Hoang mang vì chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan giáo phái ở TP.HCM tăng lên gần 30 người

Trước đó, tối 26.5, cơ quan chức năng P.10, Q.Phú Nhuận đã phong tỏa một tòa nhà trên đường Đặng Văn Ngữ vì liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 ngụ H.Hóc Môn. Tòa nhà này được xác định là nơi ca nghi nhiễm làm việc. Bệnh nhân nữ qua khám sàng lọc có kết quả xét nghiệm ban đầu nghi nhiễm Covid-19, hiện mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả khẳng định.

“Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra”

Theo ghi nhận của Thanh Niên khuya 26.5, tòa nhà trên đường Đặng Văn Ngữ đã được lực lượng chức năng khoanh vùng. Các hộ dân, hàng quán sống gần đó đều đã đóng cửa. Cán bộ y tế tiến hành điều tra dịch tễ và phun thuốc khử khuẩn toàn bộ tòa nhà.
Nhiều người tham gia giao thông trên tuyến đường này hoang mang không hiểu chuyện gì đang xảy ra, một số xe máy khi thấy khu vực phía trước bị phong tỏa liền quay đầu. Có người tò mò thì đến hỏi lực lượng chức năng gần đó xem đang có chuyện gì.

Chuyến xe chở những người trong tòa nhà bị phong tỏa đi cách ly ngay trong đêm

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Nhà dân và những hàng quán gần đó đóng cửa ngay trong đêm

ẢNH: ĐỘC LẬP

Cán bộ y tế đã tiến hành điều tra dịch tễ và phun thuốc sát khuẩn toàn bộ tòa nhà

ẢNH: ĐỘC LẬP

Kế bên tòa nhà đang được khoanh vùng là một đoạn đường đang được công nhân sửa chữa. Dù đang làm việc, nhưng nhiều công nhân vẫn hướng mắt về phía khu vực đang được có cơ quan chức năng làm việc.
Một người nói: “Bữa nay là ngày đầu tiên tôi làm ở đây, tôi chở vật liệu xây dựng tới cho anh em làm đường. Tự nhiên thấy công an, dân quân, cán bộ y tế tới đông quá nên có chút hoang mang, chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra. Hỏi người ta mới biết có người nghi nhiễm Covid-19 làm việc ở đây. Mong là mọi chuyện không sao”. Nói xong, người này vội vã lên xe tiếp tục công việc.

Đề nghị điều tra hoạt động Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng liên quan 25 ca Covid-19

Anh Nguyễn Quốc Huy (35 tuổi, sống trong con hẻm 28 trên đường Đặng Văn Ngữ) cho biết gần 22 giờ, khi đi làm về thì anh thấy lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường.
“Biết có ca nghi nhiễm sát chỗ ở, cũng lo lắng lắm. Tôi còn nghĩ không biết có nên chuyển tới chỗ khác để ở không nữa nhưng nghĩ lại thì thôi, ai ở đâu ngồi yên ở đó, để người ta dễ kiểm soát dịch bệnh”, anh Huy nói.
Anh cho biết điều anh lo lắng nhất hiện tại là sức khỏe của bản thân và gia đình vì anh cũng thường xuyên mua đồ ăn thức uống ở gần đây. “Chỉ mong người đó nếu mua đồ ăn đồ uống gần đây tuân thủ tốt các nguyên tắc phòng dịch, như vậy sẽ đỡ hơn cho tất cả mọi người”, anh nói.

Hơn 0 giờ ngày 27.5, cổng tòa nhà trên đường Đặng Văn Ngữ (Q.Phú Nhuận) đã được dán phong tỏa

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Cửa hàng B'smart gần đó buộc phải đóng cửa, tạm ngưng hoạt động từ 22 giờ

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Hơn 23 giờ, chị Nguyễn Thị Thanh (23 tuổi) là nhân viên của cửa hàng B’smart gần đó đang loay hoay dọn dẹp hàng hóa. “Đang làm thì công an tới thông báo có ca nghi nhiễm ở tòa nhà gần đây. Chừng 15 phút sau tôi dọn dẹp xong rồi nghỉ bán và dán thông báo tạm ngưng hoạt động trước cửa. Tạm thời tối nay, tôi sẽ ngủ lại trong kho, sáng mai đợi có thông báo mới thì mới được ra ngoài. Giờ chỉ biết đợi thôi chứ lo lắng có ích gì”, chị Thanh tâm sự.

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng liên quan chuỗi ca Covid-19 sinh hoạt thế nào?

“Tối nay các anh chị vất vả rồi”

Theo quan sát, một số người sống bên trong tòa nhà bị khoanh vùng được ra ngoài và về nhà. PV lại hỏi một người từ bên trong đi ra, thì người này cho biết mình làm việc ở đây.
“Nhưng mà tôi làm khác tầng với ca nghi nhiễm, nên chắc không sao. Hôm nay thấy mệt rồi, nên tôi muốn về sớm nghỉ ngơi”, nói xong người này vội vã chạy xe về.
Khoảng 0 giờ ngày 27.5, một chiếc xe tải đến chở những người bên trong tòa nhà đi cách ly tập trung. Từng người lần lượt mang theo va li đi ra rồi bước lên xe. Theo quan sát, trong xe có 6 người, trong đó có 1 trẻ em. Một cán bộ phường cho biết họ là chủ của tòa nhà nói trên, bình thường vẫn sống ở đây.

Một gia đình sống trong tòa nhà phải đi cách ly ngay trong đêm

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Khi được hỏi tâm trạng khi phải đi cách ly trong đêm như thế nào, một người trên xe nói: “Đột ngột quá, nhưng mà cách ly thôi chứ có gì đâu mà sợ. Mình đi cách ly sớm là để giữ an toàn cho bản thân và mọi người, với lại cũng được chăm sóc y tế đầy đủ. Dù tới giờ tôi vẫn không biết mình sẽ đi cách ly ở đâu, nhưng có thông báo là tôi dọn đồ đi ngay”.
Cũng theo người đàn ông này, hiện ông không quá lo lắng mà luôn giữ bình tĩnh, mong sao mọi người trong gia đình, trong tòa nhà đều bình an vượt qua lần này.

Sáng 27.5: Thêm 25 ca Covid-19, các ổ dịch ở Bắc Giang vẫn rất nóng

Chuyến xe chở những người cách ly lăn bánh, giữa khuya họ vẫy tay chào cán bộ phường, cán bộ y tế và lực lượng công an, dân quân tự vệ không quên kèm theo một câu nói ấm lòng: “Xin cảm ơn các anh chị, tối nay anh chị vất vả rồi”.
Gần 1 giờ sáng, con đường Đặng Văn Ngữ vắng lặng. Chỉ còn vài bảo vệ dân phố và công an phường ở lại. Với họ và những người dân sống ở đây, đêm qua hẳn là một đêm dài...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.