Trao nhà mới cho người dân vùng bão lũ

09/04/2018 08:33 GMT+7

Nhằm chung tay giúp đỡ người dân, thông qua Báo Thanh Niên , Công ty CP sữa Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỉ đồng để xây dựng 30 ngôi nhà cho những tỉnh bị thiệt hại nặng.

Trong hai ngày 5 và 6.4, Báo Thanh Niên, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) với sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã nghiệm thu, bàn giao 10 căn nhà (100 triệu đồng/căn), cho 10 gia đình có nhà bị lũ cuốn trôi ở Thanh Hóa trong trận lũ lịch sử hồi trung tuần tháng 10.2017.
Nhằm chung tay giúp đỡ người dân, thông qua Báo Thanh Niên, Công ty CP sữa Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỉ đồng để xây dựng 30 ngôi nhà cho những tỉnh bị thiệt hại nặng. Trong đó, hỗ trợ tại tỉnh Thanh Hóa 1 tỉ đồng cho 10 hộ gia đình, để bà con dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống sau khi bị lũ cuốn trôi hoàn toàn.
Được triển khai từ đầu tháng 11.2017, sau một thời gian cả 3 đơn vị gồm Báo Thanh Niên, Công ty CP sữa Việt Nam, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đi thẩm định, lựa chọn 10 gia đình ở các huyện Thường Xuân, Lang Chánh, Bá Thước, Như Thanh và Yên Định (mỗi huyện 2 hộ) để hỗ trợ. Qua hơn 3 tháng triển khai xây dựng, đến đầu tháng 4.2018, 10 ngôi nhà đã hoàn thành và được bàn giao cho các gia đình.
Toàn bộ các ngôi nhà đều được xây dựng kiên cố, tại các vị trí đất có độ ổn định cao, xa những nơi có nguy cơ sạt lở, ngập lụt. Khi nhận bàn giao nhà, các hộ gia đình, chính quyền địa phương ai cũng mừng.
Ông Lang Minh Thường (61 tuổi, ngụ bản Chiềng, xã Bát Mọt, H.Thường Xuân) cho biết trận lũ lịch sử đã quét sạch toàn bộ nhà cửa, trâu bò, vật dụng trong gia đình. May mắn ông cùng vợ và một người con kịp thoát ra ngoài, nếu không đã mất mạng. “Sau lũ, nhà tôi không còn thứ gì cả phải đi ở nhờ nhà anh em, họ hàng. May mắn được Báo Thanh Niên và Vinamilk hỗ trợ nên tôi mới dựng được cái nhà để ở, nếu không cũng đành ở tạm bợ đâu đó chứ không dám nghĩ có nhà mới”, ông Thường xúc động nói.
Ông Tô Văn A (85 tuổi, ngụ KP.Thăng Long, xã Thống Nhất, H.Yên Định) nói: “Vợ chồng tôi đã già yếu nhưng lại đang phải nuôi con trai bị bệnh tâm thần và đứa con gái thì bị bệnh tim, đều không làm được gì. Đợt mưa lũ đó đã làm nhà tôi không còn ở được nữa. Cũng may có sự hỗ trợ của quý cơ quan nên gia đình tôi có cái nhà mới, khang trang, sạch sẽ như bây giờ”.
Ông Đinh Xuân Hóa, Giám đốc Trang trại bò sữa Như Thanh (thuộc Công ty CP sữa Việt Nam), cho biết ngay từ khi triển khai dự án Trang trại bò sữa Như Thanh tại H.Như Thanh, công ty đã luôn ý thức rằng Vinamilk sẽ đồng hành với người dân để tạo công ăn việc làm tại địa phương, tham gia các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là sẵn sàng đồng hành cùng các đơn vị giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. “Chúng tôi tin rằng, với phần hỗ trợ của Vinamilk, nhiều hộ gia đình đã có nhà ở kiên cố hơn, bớt khó khăn trong cuộc sống”, ông Hóa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.