Trong đêm, tài xế taxi đỡ đẻ cho nữ hành khách giữa đèo vắng

22/06/2018 10:06 GMT+7

Đêm hôm vắng vẻ, lại đang ở giữa đèo, hành khách chuyển dạ sinh con, nam tài xế taxi đã trở thành “bà đỡ” kịp thời giúp “mẹ tròn con vuông”…

Tối ngày 21.6, đại diện hãng taxi Lado tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đơn vị đã thưởng nóng 1 triệu đồng (và ngày 22.6 công ty sẽ khen thưởng) cho tài xế Võ Quốc Phi (43 tuổi, quê Quảng Nam, ngụ tại TP.Đà Lạt) vì hành động đẹp giúp hành khách sinh con trong lúc nguy cấp.
Sự việc xảy ra vào tối ngày 20.6, ngay giữa đèo Tà Nung (TP.Đà Lạt) và tài xế Phi đã bất đắc dĩ trở thành "bà đỡ", đỡ đẻ thành công cho chị Hoàng Thị Kim Tuyết (29 tuổi, thôn 5, xã Tà Nung), giúp cháu bé ra đời khỏe mạnh và chở đến Nhà hộ sinh TP.Đà Lạt.

Theo thông tin từ Nhà hộ sinh TP.Đà Lạt (số 17, Phan Đình Phùng, P.1, TP.Đà Lạt), hiện sức khỏe của mẹ con sản phụ Hoàng Thị Kim Tuyết đã hoàn toàn ổn định, bé trai sinh nặng 2,9kg, sức khỏe tốt.
Anh Nguyễn Trần Quang Dũng (chồng chị Tuyết), kể lại, tối hôm qua, khoảng 19 giờ 40 phút, vợ anh có dấu hiệu chuyển dạ nên người nhà gọi taxi đến chở lên TP Đà Lạt. Và vì đây là lần sinh con thứ 3 của chị Tuyết, nên anh Dũng nghĩ vợ đau đẻ bình thường mới để tài xế chở vợ lên TP.Đà Lạt trước, còn anh chuẩn bị đồ đạc chở mẹ chạy xe máy lên sau.
Không ngờ, khi xe lăn bánh được một lát thì chị Tuyết đã có dấu hiệu vỡ ối và anh Phi phải chở gấp lên bệnh viện, thế nhưng khi đến giữa đèo Tà Nung thì chị có dấu hiệu sắp sinh.
Chị Tuyết kể: “Lúc này tôi cố nén đau, nói anh tài xế đỡ đẻ giúp, và anh liền dừng xe, rồi dùng hai tay đỡ đẻ cho tôi. Khi cháu vừa ra đời được chừng 1 phút, anh tài xế đã nhanh ý mở máy sưởi ấm và đưa tôi tới nhà hộ sinh cấp cứu. Nếu không có anh ấy (tài xế Phi) đỡ đẻ kịp thời thì rất có thể mẹ con tôi đã rơi vào tình huống nguy hiểm” .
Trong khi đó, anh Phi nhớ lại: “Lúc ấy đường đèo vắng vẻ, trời mưa lất phất, nhưng gặp phải tình huống này, tôi không kịp nghĩ gì cả, chỉ nghĩ nếu không đỡ đẻ kịp thì cháu bé sẽ gặp nguy hiểm nên tôi lấy can đảm đỡ đẻ cho chị ấy. Cháu bé ra đời xong, tôi đưa cháu cho chị Tuyết ôm sưởi ấm, còn tôi cho xe chạy về nhà hộ sinh TP.Đà Lạt. Thú thật, tôi chạy xe mà tay chân vẫn còn run cập cập”.
Theo hãng Lado taxi, việc tài xế giúp khách trả lại tư trang bị rơi, bị bỏ quên hay chở khách bị thương lên bệnh viện cấp cứu là chuyện xảy ra thường xuyên, nhưng việc đỡ đẻ giúp khách ngay trên xe thì đây là lần đầu tiên mà tài xế chúng tôi gặp, và hành động của anh Phi xứng đáng được tuyên dương, khen thưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.