U.22 Việt Nam gặp Campuchia: Việt kiều Campuchia ở TP.HCM ủng hộ đội nào?

Phạm Hữu
Phạm Hữu
07/12/2019 18:17 GMT+7

Trước trận đấu bán kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa U.22 Việt Nam và U.22 Campuchia tối nay, một số Việt kiều Campuchia đang sinh sống tại TP.HCM cho biết U.22 Việt Nam sẽ giành vé vào chung kết.

Sáng 7.12, một số Việt kiều Campuchia sinh sống tại khu vực Q.10, TP.HCM sôi nổi dự đoán về trận đấu bán kết giữa U.22 Việt Nam và U.22 Campuchia.  
Ông Nguyễn Văn Huệ (70 tuổi) - một Việt kiều Campuchia sinh sống tại TP.HCM hơn 40 năm nay cho biết ông luôn là cổ động viên nhiệt tình của tuyển Việt Nam. Mỗi khi đội Việt Nam thi đấu, ông đều xem và cổ vũ.
Ông chia sẻ, không phải chỉ SEA Games lần này mà những trận đấu của các cầu thủ Việt Nam, người Việt lẫn Việt kiều ở khu vực chợ Campuchia này đều háo hức theo dõi.
“Muốn biết khu phố tôi sống sôi động như thế nào thì tối nay đến đây, quán cà phê nào cũng chật kín người. Quán nào cũng có 2 - 3 màn hình chiếu đá banh. Có khi người ta còn ngồi tràn ra đường luôn. Ở đây người ta mê đá banh lắm”, ông Huệ cho biết.
Sinh ra ở Campuchia, nên ông Huệ cũng thường xem đội bóng của đất nước chùa tháp thi đấu. Nhưng tình yêu bóng đá duy nhất của ông là... Việt Nam.
Ông Huệ dự đoán U.22 Việt Nam sẽ thắng U.22 Campuchia với tỷ số cách biệt 2 bàn và tiến vào trận chung kết.

Người hâm mộ dự đoán U.22 Việt Nam sẽ giành vé vào chung kết SEA Games 30

Một Việt kiều Campuchia khác là ông Nguyễn Văn Hòa (74 tuổi) thì chia sẻ gia đình 3 người nhà ông đều là fan "cuồng" của tuyển U.22 Việt Nam. Vợ và cô con gái của ông Hòa nhiều năm nay không bỏ sót bất cứ trận đấu nào của đội tuyển Việt Nam cũng như tuyển U.22 Việt Nam.
Ông cho biết cứ đến giờ bóng lăn là cả nhà ông đều bỏ hết việc, quây quần trước màn hình tivi xem và cổ vũ. Rồi khi kết thúc trận đấu, con gái ông lên mạng, mở xem lại những tình huống tranh cãi cho cả nhà xem hoặc đọc những bài viết, bình luận về đội.
“Bà xã tôi cũng là Việt kiều Campuchia, cũng theo dõi các cầu thủ Campuchia nhưng không máu bằng đội Việt Nam đâu. Vợ tôi xem bóng đá từ thời còn đội Cảng Sài Gòn. Với các cầu thủ Việt Nam, vợ tôi nhớ tên hết. Có khi vợ tôi còn bình luận khi xem luôn. Còn khi đội ghi bàn thì vợ con la hét quá trời”, ông Hòa kể.
Ông Hòa đánh giá trận đấu tối nay gặp U.22 Campuchia, U.22 Việt Nam sẽ dễ dàng hơn vẫn cần phải cẩn trọng vì có thể sẽ giống như trận đấu với Thái Lan vừa rồi. Và ông Hòa chốt lại, U.22 Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 30.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.