Vì sao biển xanh 80A được cấp cho xe Lexus 570 của một công ty?

24/11/2020 12:12 GMT+7

Việc xe biển xanh 80A-666.6X gửi 5 tháng không ai đến nhận ám bụi ở sân bay Tân Sơn Nhất khiến nhiều người thắc mắc chiếc xe Lexus 570 có giá bán trên 8 tỉ đồng này là của ai, vì sao được gắn biển xanh?

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 23.11, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh xe biển xanh Lexus 570 có giá bán trên 8 tỉ đồng mang BS 80A-666.6X nằm ám bụi bị khóa bánh ở tầng 3 của bãi giữ xe tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến nhiều người đặt câu hỏi vì sao xe sang được gắn biển xanh. 
Theo xác minh của PV Thanh Niên, chiếc xe biển xanh mang BS 80A-666.6X này là của Công ty CP Tài nguyên QT Đ.V có trụ sở ở Q.Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên, biển xanh này đã được cơ quan quản lý phương tiện làm thủ tục thu hồi vào tháng 5.2019. Do đó, rất có thể biển số còn gắn trên xe không phải biển do cơ quan chức năng cấp.

Chiếc xe nằm ám bụi ở tầng 3 của bãi giữ xe sân bay

Ảnh: N.V.Q

Sáng 24.11, trung tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Hướng dẫn, đăng ký và kiểm định phương tiện, Cục CSGT cho biết sau khi Thanh Niên đăng tải thông tin, Cục CSGT đang liên hệ với chủ xe là Công ty CP Tài nguyên QT Đ.V để yêu cầu nộp biển số, đồng thời xác minh, giải quyết sự việc.

Vì sao biển xanh được cấp cho xe sang của công ty?

Theo trung tá Phạm Việt Công, BS 80A-666.6X là BS nền xanh từng được Cục CSGT cấp cho xe Lexus 570 màu đen của Công ty CP Tài nguyên QT Đ.V. Tuy nhiên, tháng 5.2019, BS này đã được cơ quan quản lý phương tiện thu hồi lại.
Giải thích về lý do xe của công ty, doanh nghiệp được cấp biển xanh, Trưởng phòng Hướng dẫn, đăng ký và kiểm định phương tiện nói, trước đây Thông tư 15 của Bộ Công an có quy định các trường hợp được cấp biển phục vụ an ninh trật tự thì do lãnh đạo Bộ Công an duyệt cấp. Trường hợp này công ty đề nghị lãnh đạo Bộ Công an duyệt cấp biển số 80 nền xanh.

Xe bị khóa bánh dán cảnh báo để chủ xe liên hệ

Ảnh: N.V.Q

Sau đó thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công an có Thông tư 64 bỏ cấp biển xanh cho các trường hợp này, CSGT cũng đã thu hồi hết các biển số này lại và không cấp biển xanh cho doanh nghiệp, công ty từ cuối năm 2016. "Riêng trường hợp xe của công ty này, CSGT cũng rất nhiều lần yêu cầu có mặt để làm thủ tục thu hồi vì đã vì đã thu hồi trên hệ thống rồi", trung tá Phạm Việt Công thông tin.
Theo Phòng Hướng dẫn, đăng ký và kiểm định phương tiện, vì BS 80A-666.6X đã được thu hồi nên biển đeo trên xe không có giá trị, nếu xe chạy ra ngoài CSGT sẽ lập biên bản, xử lý, và chắc chắn khi mang biển này xe không thể đi kiểm định.
"Chúng tôi đang liên lạc với công ty này để yêu cầu mang biển xanh này lên nộp, qua đó xác minh nguồn gốc biển số và có hướng giải quyết, đồng thời kiểm tra cả số máy, số khung xem đây có chính xác là xe từng được cấp biển xanh hay không. Và cho dù có đúng thì biển số cũng không có giá trị vì CSGT đã thu hồi", vị trung tá nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.