Khách Tân Sơn Nhất đi taxi công nghệ tốn thêm 25.000 đồng: BeGroup, Grab nói gì?

19/11/2020 13:09 GMT+7

Đại diện BeGroup và Grab cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất yêu cầu taxi công nghệ đón khách ở nhà xe nên khách hàng phải trả thêm 25.000 đồng phí gửi xe. Vì vậy, các đơn vị đang làm việc với sân bay tìm giải pháp.

Việc phân làn lại ở đường nội bộ sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 14.11.2020 không cho taxi công nghệ như GrabCar hay BeCar đón khách ở làn A, B, C, D mà phải lên tầng 3 - 5 của nhà xe vì chưa đóng thương quyền với Cảng nhận nhiều ý kiến từ dư luận.

Đề xuất xây cầu đi bộ, hầm chui ở sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giảm kẹt xe

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết việc phân làn đã đạt được những hiệu quả ban đầu là giao thông thông thoáng, không còn tình trạng ùn tắc trong sân bay dù trong những ngày cao điểm cuối tuần.
Tuy nhiên, hành khách đi taxi công nghệ như GrabCar hay BeCar thì “than trời” vì việc đón xe bất tiện khi phải leo lên tầng 3 - 5 của nhà xe mới đón được xe. Với tài xế công nghệ, việc không được dừng ở 4 làn đường phía trước nhà ga đón khách mà phải vòng lên nhà xe cũng có nhiều phiền phức.

Tỷ lệ hủy cuốc tăng

Đại diện Grab cho biết chiều 19.11 sẽ họp với Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất để tìm giải pháp phục vụ hành khách. Trước đó, khi nhận thông tin sẽ phân làn lại đường nội bộ trong sân bay, ngày 6.11, Grab gửi văn bản đến Cảng nêu quan điểm của mình nhưng không nhận được phản hồi.
Theo Grab, đơn vị này sẽ đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu để tìm hướng xử lý tốt nhất, thuận tiện cho khách khi đón GrabCar di chuyển.

Khách chờ xe công nghệ trên tầng 4 của nhà gửi xe

Ảnh: Vũ Phượng

Những ngày qua, đơn vị này nhận nhiều phản ánh của tài xế và cả khách hàng. “Tài xế cho biết khó di chuyển lên nhà xe, nhiều khi lên xong phải lòng vòng tìm chỗ trống lùi xe vào chờ khách. Hành khách thì phải leo lên tầng 3 - 5 họ cũng khó chịu, nhất là khi có con nhỏ hay mang theo nhiều hành lý, người cao tuổi, thang máy thì hạn chế nên phải leo bộ”, đại diện Grab nói.
Cũng theo Grab, từ khi thực hiện tổ chức lại đường nội bộ trong sân bay Tân Sơn Nhất, tỷ lệ hủy cuốc của tài xế và của khách đều tăng mỗi ngày. Một số tài xế phải xuống nhà ga hỗ trợ khách mang hành lý leo cầu thang lên chỗ đậu xe.
“Chúng tôi sẽ cố gắng tìm giải pháp tốt nhất phục vụ hành khách nhưng lúc này thì chưa biết có giải pháp gì vì cơ sở hạ tầng là do sân bay cung cấp”, đại diện Grab chia sẻ.

Khách mất thêm 25.000 đồng khi đặt taxi công nghệ

Grab cho biết, 25.000 đồng tiền gửi xe trong sân bay là phụ phí nên khi gửi thông báo đến hành khách, đơn vị có kèm tin báo mong khách thông cảm chi trả thêm khoản này, hướng dẫn khách lên nhà xe đón xe và đợi lâu hơn.
Còn BeGroup thì khẳng định ủng hộ việc quy hoạch lại làn xe, luồng xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, nhằm tạo sự thông thoáng, trật tự và an toàn cho hành khách di chuyển tại sân bay.

Làn D chỉ dành cho taxi và các hãng kinh doanh vận tải có ký thương quyền với Cảng

Ảnh: Vũ Phượng

Tuy nhiên, với lưu lượng giao thông và nhu cầu đi lại lớn tại sân bay, quá trình thực hiện di chuyển theo quy hoạch mới còn một số bất cập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm dịch vụ với cả tài xế và khách hàng có nhu cầu sử dụng xe công nghệ.
Trước thực tế này, Ứng dụng gọi xe Be đã chủ động truyền thông đến các tài xế và khách hàng về việc thực hiện quy định mới. Cụ thể, các tài xế tại TP HCM được nhận tin nhắn hướng dẫn trả khách, đồng thời tuân thủ hướng dẫn của nhân viên an ninh tại sân bay.
Khách hàng di chuyển tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cũng sẽ nhận được tin nhắn hướng dẫn di chuyển lên bãi đỗ xe tầng 3 hoặc tầng 4 để đón xe và cập nhật thêm phí sân bay theo quy định mới. (25.000 đồng tiền gửi xe thay vì 10.000 đồng phí ra vào sân bay như trước).
“Chúng tôi đang nỗ lực phối hợp cùng cơ quan chức năng và các bên liên quan để tìm giải pháp tốt nhất cho tài xế và khách hàng từ sân bay Tân Sơn Nhất của ứng dụng Be trong thời gian tới”, đại diện BeGroup thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.