Hai ngày qua, đường dây nóng Báo Thanh Niên nhận nhiều cuộc điện thoại của tài xế công nghệ GrabCar, BeCar bức xúc khi vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đón khách phải trả thêm 25.000 đồng phí gửi xe vì không được vào các làn A,B,C, D mà phải đi lên bãi giữ xe trong sân bay.
‘Sao làm khó nhau?’
Sáng 16.11, vừa đáp chuyến bay, chị Vũ Như Quỳnh Thi (35 tuổi, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mở app đặt GrabCar để về công ty. Khác với mọi lần, tài xế GrabCar nhận cuốc nhưng yêu cầu chị Thi lên tầng 4 của nhà xe.
|
Đáp sau chuyến bay của chị Thi 30 phút, ông Nguyễn Nhật Sinh (57 tuổi, quê Hà Nội) khệ nệ kéo va li to đi thang bộ lên tầng 4 đón BeCar vì “chờ thang máy lâu quá”. Ông Sinh nói: “Tôi đi taxi công nghệ quen rồi vì giá rẻ và tài xế thân thiện nên đáp ở sân bay là đặt xe liền. Tài xế nói không lên nhà xe thì phải đi bộ ra đường Trường Sơn mới đón được nên thôi tôi kéo va li lên đây luôn”.
|
Anh Mạnh thở dài: “Taxi công nghệ đón khách trên đây vừa tốn thêm tiền, khách cũng mất công lên nên tôi không hiểu sao sân bay làm khó nhau. Tôi hỏi an ninh sân bay thì được biết đó là quy định mới của Sở GTVT. Nhưng tôi có đọc xe kinh doanh vận tải được vào làn D mà, taxi công nghệ cũng là xe kinh doanh vận tải mà sao không được vào?”.
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất giải thích thế nào?
Trả lời Thanh Niên, ông Phạm Vũ Cường - Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và kéo giảm ùn ứ trong khu vực đường nội bộ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở GTVT đã điều chỉnh phân luồng giao thông trên các tuyến đường nội bộ và có thông báo rộng rãi trước khi bắt đầu thực hiện.
|
Tuy nhiên, khi phân làn lại, ngoài yếu tố giao thông thông thoáng, đảm bảo trật tự đặt lên hàng đầu, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quan tâm đến quyền lợi của các hãng taxi, đơn vị có ký thương quyền với Cảng và bố trí cho các đơn vị này vị trí để đón khách ở làn D.
|
Trước đó, theo khảo sát của Cảng, 80% xe vào Cảng là taxi công nghệ đậu ở các làn xe và áp dụng quy định dừng không quá 3 phút để nhích từng chút một trong sân bay chờ khách đặt xe gây ra cảnh ùn tắc. Dù CSGT, TTGT thường xuyên xử phạt nhưng cũng rất khó khi cứ gần 3 phút, tài xế cho xe nhích 5-10m và lại dừng.
|
Đại diện Công ty Cổ phần TCP (Công ty quản lý bãi giữ xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất) cho biết công ty chỉ là đơn vị cung cấp hạ tầng, có nhiệm vụ giữ xe và thu tiền các xe khi vào bãi.
“Giá giữ xe 25.000 đồng đối với ô tô được niêm yết từ 2018 và do UBND TP thông qua. Khi xe vào bãi và đi ra thì tài xế chỉ cần đưa liên trên vé xe cho nhân viên ở cổng thu phí, không phải trả thêm 10.000 đồng phí nữa”, đại diện TCP nói.
|
Theo ghi nhận, sáng 16.11, các lực lượng CSGT, TTGT, kiểm soát quân sự, Đồn Công an sân bay và lực lượng kiểm soát an ninh thực hiện điều tiết giao thông theo biển báo hướng dẫn tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Làn D hiện có 4 hãng taxi được dừng là Vinataxi, Saigontourist, Mai Linh, Vinasun cùng 7 hãng xe hợp đồng.
Bình luận (0)