Võ sư tung cước vào học sinh để 'làm màu' trước đám đông

Trần Cường
Trần Cường
20/11/2019 08:14 GMT+7

Ngày 18.11, đoạn video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một võ sư liên tục “tung cước” vào nhiều học viên bất kể nam hay nữ xuất hiện khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Theo nội dung clip, khi khoảng 20 học viên đang cố gắng cúi sát đầu xuống đất để thực hiện bài tập ép cơ thì một người đàn ông được cho là thầy giáo liên tục dùng chân đá, tay đấm vào đầu, lưng, gáy, ngực... bất kể nam hay nữ. Những cú đấm, đá rất mạnh, thậm chí người này còn ngồi lên lưng và đấm, đá học viên khiến các em sợ hãi nhưng không dám phản kháng lại.

Công an vào cuộc

Ngày 19.11, trả lời PV Thanh Niên, một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận sự việc xảy ra tại địa bàn TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Công an Vĩnh Phúc đã chỉ đạo Công an TP.Vĩnh Yên khẩn trương làm rõ sự việc, xác minh số học sinh(HS) bị thầy đánh, đồng thời đưa một số cháu đi giám định thương tích. Bước đầu, người thầy xuất hiện trong clip khai do áp lực về thành tích, muốn các em có kết quả cao nên dạy dỗ nghiêm khắc như vậy.

Thầy giáo dạy võ đấm, đá nhiều học viên nhỏ tuổi trong lớp học

Bài viết được nhiều người quan tâm Ảnh Chụp màn hình

Bài viết được nhiều người quan tâm

Ảnh Chụp màn hình

Ông Phạm Thế Dũng, Trưởng phòng GD-ĐT H.Yên Lạc (Vĩnh Phúc), cho biết các HS bị thầy giáo đấm, đá trong đoạn video kể trên thuộc đội tuyển của H.Yên Lạc đi thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh. Theo ông Dũng, do không có giáo viên chuyên về môn võ taekwondo, Phòng GD-ĐT Yên Lạc đã thuê Nguyễn Ngọc Thắng (30 tuổi, là võ sư dạy bồi dưỡng võ thuật ở Nhà thi đấu TP.Vĩnh Yên) về huấn luyện cho 16 HS của đội 8 ngày trước khi đi dự thi. Các HS này trong độ tuổi cấp 2 - 3.
Quá trình huấn luyện cho HS tại cơ sở, võ sư Thắng hoàn thành tốt bài tập cho các em và không có chuyện gì xảy ra cho đến khi kết thúc hợp đồng. Chiều 16.11, khi các HS tập trung tại Nhà thi đấu TP.Vĩnh Yên để chuẩn bị thi đấu thì võ sư Thắng bất ngờ xuất hiện và tự ý tập hợp các em lại để khởi động. Sau đó, võ sư Thắng đã đấm, đá, giẫm đạp... vào chỗ hiểm của các học viên, ép các em khởi động ngay trước đám đông, khiến nhiều người chứng kiến phẫn nộ.

“Do tôi bộc phát”

“Anh Thắng bất ngờ tới và triệu tập các HS để khởi động, trong khi đoàn không có hợp đồng với anh ấy trong ngày này. Đáng nhẽ khởi động nhẹ cho các cháu thôi nhưng anh ấy lại dùng những động tác mạnh, phản cảm khiến người nhìn khó chịu. Bên võ có mức độ dùng thế nào thì tôi không biết, chứ nó mà giẫm vào mình như vậy thì mình cũng chết chứ không phải các cháu”, ông Dũng bức xúc.
Cũng theo ông Dũng, sau sự việc, Phòng GD-ĐT Yên Lạc đã họp với các phụ huynh, HS để có phương án xử lý nhưng tất cả đều không có ý kiến, khiếu nại gì. Tuy nhiên, Phòng GD-ĐT Yên Lạc thừa nhận công tác quản lý chưa chặt chẽ và sát sao nên đã để xảy ra sự việc. Về phía võ sư Thắng, người đấm đá, giẫm đạp các học viên, lại cho rằng bản thân hành động như vậy chỉ muốn làm nóng cơ thể của các em và làm tinh thần các em phấn chấn hơn trước lúc vào thi, để đạt kết quả cao, nhưng do thể hiện quá mức khiến mọi người thấy phản cảm.
Theo võ sư Thắng, thời điểm xảy ra sự việc đã hết hợp đồng huấn luyện với nhóm HS này, tuy nhiên, lúc diễn ra cuộc thi, ông đã tự đến để động viên, theo dõi các học viên thi đấu. Khi thấy xung quanh có đông các đội tuyển, do muốn làm màu, thể hiện bản thân trước mọi người nên đã lên giọng và có những cú “tung cước” vào người các em. “Chứ không ai huấn luyện kiểu này, đó là hành vi bộc phát của tôi”, võ sư Thắng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.