Vu Lan, mẹ ơi: Cô gái miền Tây cao 2 mét và tình yêu cho mẹ!

28/08/2020 12:16 GMT+7

Bất hạnh với chiều cao 2 mét, mắc nhiều căn bệnh, đầu óc lại khù khờ, nhưng chị Nguyễn Thị Thanh Hoa (25 tuổi, ngụ ấp Ngãi Thuận, xã Ngãi Hùng, H.Tiểu Cần, Trà Vinh) vẫn luôn dành tình yêu thương vô vàn cho mẹ.

'Chiều cao là nỗi bất hạnh'

Chịu bất hạnh từ khi mới lọt lòng, tuy lúc sinh ra thiếu tháng và chỉ nặng 1,8kg nhưng khi lớn lên, chị Hoa lại mắc phải căn bệnh lạ khiến cơ thể lớn nhanh hơn so với bạn cùng trang lứa, trí não lại chậm phát triển.
Mẹ chị Hoa là bà Trần Thị Nga (60 tuổi) cho biết cuộc sống vốn khó khăn, không có một “cục đất chọi chim” nên vợ chồng bà phải làm thuê, làm mướn để kiếm cơm từng bữa.
Đến khi mang thai vì không có tiền để đi khám hàng tháng, lại ăn uống thiếu chất và lao lực quá sức nên khiến bà hạ sinh sớm.

Vì quá cao nên quần áo tại chợ không có bộ nào vừa, bà Nga phải tìm mua vải và đi may theo chiều cao của con mình

ẢNH: DUY TÂN

“Lúc sinh ra nó chỉ 1,8kg, nhưng cơ thể èo uột và dài bất thường. Bác sĩ bảo nó bị bệnh bẩm sinh, kêu ráng nuôi con. Rồi lúc nó lên 4 mới biết nói, thường bị giật kinh phong, nhưng cơ thể phát triển vượt trội”, bà Nga nói.
Đến tuổi đi học, bà Nga cũng tích cóp tiền để lo cho con ăn học. Nhưng, Hoa lại học trước quên sau, sức học thua kém bạn bè, lại rất ít nói và rụt rè.
Mẹ ở đâu thì chị Hoa đều theo kế bên mẹ như lúc còn nhỏ. Ảnh 3: DUY TÂN

Mẹ ở đâu thì chị Hoa đều đi theo mẹ như lúc còn nhỏ

ẢNH: DUY TÂN

“Hồi nhỏ đi học, mấy bạn chọc em là người “khổng lồ” nên em tủi thân, buồn lắm. Chiều cao chính là nỗi bất hạnh đối với em. Vậy nên suốt ngày em chỉ ru rú ở nhà, chơi với mấy con mèo, mấy con chó, chỉ có tụi nó mới chịu làm bạn với em thôi”, chị Hoa lí nhí nói.
Học đến lớp 5, vì đau bệnh triền miên, đôi mắt nhìn không rõ chữ nên chị Hoa nghỉ học, ở nhà phụ cha mẹ làm việc nhà.
Vì quá cao nên quần áo tại chợ không có bộ nào vừa, bà Nga phải tìm mua vải và đi may theo chiều cao của con mình. Bàn chân chị Hoa rất to và dài nên cũng không có dép mang vừa, vì thế thường phải đi chân không.

Mong có sức khỏe để chăm lo cho mẹ

Thấy cha mẹ cực khổ lo cho mình nên chị Hoa cũng phụ tiếp việc nhà và lặt cọng dừa với mẹ để đem bán. Năm 2017, cha chị mất, chỉ còn lại hai mẹ con sống nương tựa vào nhau nên cuộc sống lại thêm chất chồng khốn khó.
Chị Hoa phụ tiếp mẹ lặt cọng dừa đem bán kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày của hai mẹ con ẢNH: DUY TÂN

Chị Hoa phụ tiếp mẹ lặt cọng dừa đem bán kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày của hai mẹ con

ẢNH: DUY TÂN

Ngoài thu nhập hàng tháng được 100.000 đồng từ 10 cây dừa được trồng xung quanh nhà. Hằng ngày, hai mẹ con bà Nga còn tước cọng lá dừa để bán cho người làm chổi. Mỗi ký cọng lá dừa khô tước ra bán được 3.000 đồng, cọng ướt bán được 7.000 đồng/kg. Hai mẹ con tước từ sáng đến chiều cũng chỉ được 10.000 đồng tiền công.
“Nó hiếu thảo lắm, dù khù khờ, nhưng rất lo lắng, yêu thương tôi, mỗi khi tôi đổ bệnh thì nó lo lắm. Suốt ngày ngồi kế bên chăm sóc cho tôi mà không dám rời đi nửa bước. Tôi giờ cũng già rồi, chỉ sợ có một ngày lìa xa cõi đời, không ai lo cho nó...”, bà Nga bộc bạch.
Chị Hoa mắc nhiều bệnh, mắt kém nhưng vẫn ngày ngày phụ tiếp mẹ kiếm sống. Ảnh 5: DUY TÂN

Chị Hoa mắc nhiều bệnh, mắt kém nhưng vẫn ngày ngày phụ tiếp mẹ kiếm sống

ẢNH: DUY TÂN

Mỗi khi mẹ đi đâu chị Hoa cũng lẽo đẽo theo kế bên để phụ tiếp hoặc trò chuyện với mẹ. Tình cảm của người con khờ thể hiện qua ánh mắt, cử chỉ cũng khiến ai chứng kiến cũng xúc động.
Khi được phóng viên hỏi về ước mơ, chị Hoa đáp: “Em chỉ mong mẹ luôn khỏe mạnh để luôn ở bên em. Em sợ ngày mẹ không còn ở cạnh em, lúc đó em cũng không biết làm sao. Giờ thì em cũng mong mình có sức khỏe để phụ tiếp mẹ, đỡ làm gánh nặng cho mẹ, hai mẹ con đùm bọc nhau mà sống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.