Xây tường bít cổng nhà dân vì không đóng tiền làm đường

11/06/2018 19:02 GMT+7

Bức tường này bằng đá, do nhiều hộ dân xây chắn ngang cổng nhà ông Nhất từ cuối tháng 4, với lý do hộ ông Nhất không góp tiền làm đường.

Ngày 8.6, ông Vũ Trọng Tài, Chủ tịch UBND xã Quảng Tín (H.Đắk R'lấp, Đắk Nông), cho biết dù đã quá thời hạn yêu cầu của UBND xã về việc tháo dỡ bức tường trước nhà ông Nguyễn Văn Nhất (ở tổ 8 thôn 4, xã Quảng Tín) nhưng ban tự quản thôn này vẫn chưa thực hiện. Bức tường này bằng đá, do nhiều hộ dân xây chắn ngang cổng nhà ông Nhất từ cuối tháng 4, với lý do hộ ông Nhất không góp tiền làm đường.

Theo UBND xã Quảng Tín, cuối năm 2017, trong chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương, xã vận động 86 hộ dân tổ 8 xây dựng con đường dài 600 m, với hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm; trong đó mỗi hộ đóng góp gần 3 triệu đồng.
Đầu năm 2018, hộ ông Nhất xin đóng góp 50% và đóng chậm hơn do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tuy nhiên, người dân trong thôn không đồng ý. Đến ngày 27.4, khi đường làm xong, nhiều người dân xây bức tường cao hơn 1 m, dài 10 m trước cổng nhà ông Nhất, chặn lối ra vào, không cho gia đình ông Nhất đi lại trên con đường mới.
Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Quảng Tín đã về thôn 4 lập biên bản, đình chỉ xây dựng và tiến hành họp dân. Sau khi dự họp, nghe phân tích thì ông Nhất đồng ý đóng tiền. Ngày 29.5, UBND xã Quảng Tín ra thông báo yêu cầu ban tự quản thôn 4 và các hộ dân tự tháo dỡ bức tường trong vòng 7 ngày. Theo ông Tài, chính quyền xã đã có kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ bức tường vào ngày 11.6 nếu người dân vẫn không phá bỏ công trình này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.