Xe rơi vực đèo Hải Vân: Nữ sinh du lịch 'trên chiếc xe cuộc đời đã gần bến cuối'

09/01/2019 11:21 GMT+7

Chuyến xe định mệnh rơi xuống vực đèo Hải Vân vĩnh viễn mang đi ước mơ được đi khắp nơi của cô hướng dẫn viên du lịch tương lai. Chuyến xe cuối cùng của Vũ Thị Thảo đầy nước mắt và niềm đau ở tuổi 20 đẹp đẽ.

[VIDEO] Tai nạn trên đèo Hải Vân: Nước mắt vĩnh biệt cô nữ sinh tên Thảo

"Khoảng 12 giờ 30 ngày 8.1, tại Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), ô tô BS 51B - 229.30 đi theo hướng Đà Nẵng - Huế, khi đến vị trí trên, xe rơi xuống vực khoảng 30m. Trên xe chở theo 21 người là sinh viên Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang. Nạn nhân tử nạn trên đường đến bệnh viện là Vũ Thị Thảo…"

Đó là dòng tin sét đánh đối với ông Vũ Bảo Trị (ngụ H.An Minh, Kiên Giang), bố của Vũ Thị Thảo. Ông Trị thẫn thờ cho biết: “Con bị nạn buổi trưa mà mãi đến hơn 2 giờ chiều tôi mới biết tin. Tin con mất đến trước tin tai nạn lật xe trên đèo Hải Vân…”

“Chuyến xe cuộc đời khi đã gần bến cuối”

7 giờ sáng 9.1, vừa đáp xuống sân bay Đà Nẵng, vợ chồng ông Trị líu ríu theo các thầy giáo của Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật tỉnh Kiên Giang đến Nhà vĩnh biệt (Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng). Ông nói họ dẫn ông đi đón con nhưng ông thấy mơ hồ lắm, không thể hình dung ra cảnh gặp con như thế nào…

Biết tin con mất nhưng mãi đến gần 5 giờ chiều 8.1, vợ chồng ông mới bắt được xe vượt hơn 70 cây số lên tỉnh, rồi ngồi xe hơn 6 tiếng mới lên đến TP.HCM. Suốt chuyến đi xa đầu tiên của vợ chồng ông, không ai nói với nhau tiếng nào, không rõ những mất mát trước mắt mình hình hài nó ra sao.

“Không riêng gì vợ chồng tôi, đây cũng là chuyến đi xa đầu tiên của nó (Thảo). Từ nhỏ nó đã mê đi khắp nơi, được đi xa nên chọn học ngành hướng dẫn viên du lịch. Chẳng ngờ được chuyến đi trải nghiệm đầu tiên trong đời của nó lại thành ra như vậy”, ông Trị nghẹn ngào.

Trên trang cá nhân của Vũ Thị Thảo có một dòng trạng thái đăng cách đó không lâu, và nhận được hơn 300 lượt chia sẻ và đồng cảm của bạn bè, người thân sau khi cô mất. “… Liệu rằng khi đó ta có tự hỏi suốt bao năm qua đâu là những thứ mà ta đeo đuổi hay là nhận ra ngồi nhằm chuyến xe cuộc đời khi đã gần bến cuối”.

Chuyến xe cuối cùng của cô gái có ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch ẢNH: HOÀNG SƠN

Người cha lam lũ không biết trên chuyến xe ấy, trước đó, con gái của ông cùng bạn bè đã có những giây phút trải nghiệm hạnh phúc ra sao, đã rạng rỡ thế nào ở cái tuổi 20 xinh đẹp và nhiều khát vọng. Người cha ấy không biết được những dự cảm của con gái mình cho đến khi ông không còn gặp con được nữa.

 “Con ơi mẹ đến được đây rồi”

[VIDEO] Nối cánh tay đứt lìa cho nữ sinh gặp nạn ở đèo Hải Vân: Kỳ tích trong thảm kịch

Vượt một chặng đường dài gần 1.500 cây số tìm con, nhưng đến nơi, bà Phan Thị Thủy (mẹ Thảo) không nói được tiếng nào. Bà ngồi lặng lẽ trong căn phòng lạnh lẽo của nhà vĩnh biệt, cũng không hỏi con bà ở đâu. Mãi cho đến khi Hồng Nhung, bạn thân của Thảo tìm đến và ôm bà thì những giọt nước mắt mới lặng lẽ ứa ra. Bà Thủy hỏi từng cái tên của Như, Thông, hỏi tình trạng của từng người bạn của con gái. Cứ hễ nghe đứa chấn thương sọ não, đứa gãy tay… là bà Thủy lại rú lên thất kinh.

Khi có người hỏi về Thảo bà vẫn chưa hoàn hồn, đến mấy giây sau chợt tỉnh, người mẹ ấy mới nấc lên: “Con ơi mẹ đến được đây rồi” và gần như lịm đi trong vòng tay của những người bạn.

Hồng Nhung bạn thân của Thảo, đi trên chiếc xe phía sau, tận mắt chứng kiến giây phút kinh hoàng, khi chiếc xe chở các bạn lao xuống vực sâu. Từ khi tai nạn, Nhung chăm các bạn bị thương trong bệnh viện, nhưng điều cô khắc khoải nhất là không thể đến được bên cô bạn thân của mình trong đêm dài lạnh lẽo, ở nơi đất khách quê người.

[VIDEO] Nhân chứng kể chuyện cứu người trong vụ lật xe chở sinh viên

Trong vòng tay của những người bạn, hai vợ chồng lão nông nghèo quanh năm lam lũ với đồng ruộng, với đìa tôm, lả đi vì nỗi đau quá lớn.

Ông Trị cứ luôn miệng hỏi “đèo Hải Vân là ở đâu”, rồi ông thất thần nói “Đà Nẵng là thế nào”, “lần đầu tiên vợ chồng được đi xa, đi máy bay, nhưng người ta đưa đi đón con, nhìn mặt con lần cuối”… Ngay cả đưa con về quê nhà bằng cách nào ông cũng không định liệu nổi, chỉ biết cậy vào các thầy cô giáo giúp đỡ. “Con ơi, đường về xa quá”...

Trước đó, vào khoảng 12 giờ 30 ngày 8.1, tại Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), tài xế Trương Anh Minh (48 tuổi, ngụ P.3 TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) điều khiến xe ô tô BS 51B - 229.30 đi theo hướng Đà Nẵng - Huế. Phụ xe là Ngô Văn Long (21 tuổi, ngụ xã An Ninh, H.Châu Thành, Sóc Trăng). Khi đến vị trí trên, xe rơi xuống vực khoảng 30m sau khi lật đến 4 vòng.
Trên xe chở theo 21 người là sinh viên Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang. Ngoài nạn nhân Vũ Thị Thảo tử nạn trên đường đến bệnh viện, còn có một nữ nạn nhân bị đứt lìa cánh tay trái đã được phẫu thuật ghép nối, 10 người đa chấn thương nhưng đã qua cơn nguy kịch.  

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.