Xúc động khoảnh khắc hai bé trai khóc nức nở tiễn mẹ vào TP.HCM chống dịch

22/07/2021 15:20 GMT+7

Cùng bố ra tận nơi xuất phát để tiễn mẹ lên đường vào TP.HCM chống dịch Covid-19 , hai bé trai đã òa khóc nức nở. Khoảnh khắc xúc động đó khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ clip hai bé trai khóc nức nở khi thấy mẹ ngồi trên xe chuẩn bị vào TP.HCM chống dịch Covid-19. Đứng nghe mẹ dặn dò, hai bé đã không kiềm được cảm xúc khi biết rằng sẽ phải xa mẹ nhiều ngày. Đoạn clip sau khi đăng tải nhận được nhiều lượt “thả tim”, lời động viên mong dịch chóng qua để mẹ hai bé sớm về với gia đình.

“Thương con rơi nước mắt!”

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, chị Hoàng Thị Diễm (35 tuổi, hiện đang công tác tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) là mẹ của hai bé trai trong clip. Chị Diễm cùng đoàn cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch từ ngày 13.7.
Chị Diễm chia sẻ, khi quyết định vào Nam chống dịch, chị không báo cho các con biết. Một ngày trước khi lên đường, thấy chị sắp xếp đồ vào vali, con trai chị thắc mắc vì chưa bao giờ mẹ đi trực ở viện lại mang nhiều đồ như vậy.

Chưa bao giờ hai con trai chị Diễm xa mẹ lâu như hiện tại

Ảnh: NVCC

“Trước đó tôi không nói gì với con cả, chỉ bảo đi trực tại bệnh viện như bình thường. Thấy tôi sắp xếp đồ vào vali con mới hỏi “mẹ đi trực sao mang nhiều vali vậy?” tôi mới nói là đi công tác. Nghe tôi bảo thế bé sau dặn chỉ được đi hai hôm rồi về với con chứ không biết mẹ đi chống dịch”, chị Diễm cho hay.
Bé lớn của vợ chồng chị học lớp 3, bé thứ hai học lớp 1. Chị vào TP.HCM hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Nhìn thấy hai con khóc nức nở khi mẹ đi chống dịch, chị thương con vô cùng. Tranh thủ giờ nghỉ sau mỗi ca làm, chị gọi điện nói chuyện với con để vơi đi nỗi nhớ, có thêm tinh thần tiếp tục làm việc.
“Cùng bố ra đến nơi tôi xuất phát, hai đứa nghe mọi người nói mẹ đi chống dịch, chưa biết bao giờ về nên òa khóc. Thương con tôi cũng khóc theo, mọi người trong đoàn đi cùng thấy khoảnh khắc đó cũng xúc động. Giờ cứ rảnh lại gọi điện về gặp hai đứa, anh lớn nói chuyện bình thường còn bé thứ hai cứ trách, giận dỗi, bảo lừa con vì “mẹ nói đi hai ngày mà đến giờ vẫn chưa về”. Trước các con cũng quen với cảnh mẹ đi trực nhưng chỉ một đêm, giờ đi lâu và xa hơn nên mong các con ở nhà quen dần”, chị Diễm tâm tình.
Xúc động khoảnh khắc hai bé trai khóc nức nở tiễn mẹ vào TP.HCM chống dịch

Chị Diễm hiện đang công tác tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Ảnh: NVCC

TP.HCM: 41.411 ca Covid-19 cộng đồng, 36 chuỗi lây và 6.422 bệnh nhân khỏi bệnh

“Vì đất nước nên phải cố gắng!”

Chồng chị là công nhân Công ty Gang thép Thái Nguyên, thường xuyên phải làm theo ca nên các con được ông bà chăm sóc. Công việc chống dịch vất vả, chị luôn động viên bản thân cố gắng vượt qua, hi vọng dịch hết nhanh để sớm về với các con.
“Tôi làm theo ca, mỗi ca từ 7 - 9 tiếng, khi đi làm tiếp xúc với nhiều F0 nên phải cẩn thận. Mặc đồ bảo hộ không cởi ra được nên trong ca làm không ăn uống hay đi vệ sinh, người cứ ướt đẫm. Nhưng vì người dân, vì đất nước Việt Nam phải cố gắng, sắp xếp công việc gia đình để chống dịch. Giờ tôi chỉ mong chiến thắng được dịch bệnh để về với gia đình, các con”, chị Diễm nói.
Anh Phạm Văn Cường (36 tuổi, chồng chị Diễm) cho biết vợ đi chống dịch, anh vừa đi làm vừa cùng ông bà chăm sóc các con. Ở nhà, con bảo nhớ mẹ, anh giải thích, động viên con chơi ngoan, hết dịch mẹ sẽ về.
“Hôm ba bố con ra chỗ xuất phát tiễn mẹ đi chống dịch thấy con khóc tôi cũng buồn. Ở nhà cứ cố gắng chăm sóc các con thật tốt để vợ yên tâm công tác. Ngày nào con cũng gọi điện gặp mẹ, lần đầu tiên mẹ đi xa như vậy nên các con nhớ lắm. Tôi cũng chỉ biết bảo mẹ đi chống dịch mấy hôm rồi về cho các con đỡ nhớ”, anh Cường cho hay.
Câu chuyện xúc động được chia sẻ lên mạng xã hội, cư dân mạng đã để lại bình luận động viên gia đình. Tài khoản Trang Phạm bình luận: “Thương hai bé quá, mong hết dịch để sớm được gặp mẹ”. “Cảm ơn chị nhiều lắm. Chúc chị và gia đình nhiều sức khỏe, bình an”, nickname Hồng Anh viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.