Yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhi tử vong với các vết bầm sau nhập viện

02/02/2018 12:31 GMT+7

Bộ Y tế vừa yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khẩn trương làm rõ nguyên nhân bệnh nhi tử vong với nhiều vết bầm trên cơ thể sau nhập viện.

Công văn do Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) Trần Đăng Khoa ký sáng nay, 2.2, gửi Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, yêu cầu kiểm tra ngay sự việc báo nêu và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan; yêu cầu Bệnh viện Nhi Thanh Hóa gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực khách quan đến gia đình và cơ quan truyền thông, đồng thời khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện đối với bệnh nhi Nguyễn Văn Th.
Trước đó, ngày 1.2, theo phản ánh của cơ quan báo chí, bệnh nhi là bé trai Nguyễn Văn Th. (15 tháng tuổi, ngụ tại thôn 3, xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã được gia đình khám và cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chiều 27.1 do bị ho. Bệnh nhi đến bệnh viện lúc 17 giờ cùng ngày, được bác sĩ bế vào buồng bệnh, bố mẹ chờ bên ngoài.
Trong khoảng thời gian chờ đợi ở bên ngoài phòng cấp cứu, bố mẹ vẫn nghe tiếng cháu bé khóc. Đến khoảng 21 giờ thì bác sĩ ra thông báo cháu đã quá yếu và khoảng 22 giờ cháu bé được đưa lên xe cấp cứu chuyển tới bệnh viện tuyến trên tại Hà Nội.
Trên xe, cháu bé được các bác sĩ dùng bình oxy để hỗ trợ thở. Khi xe đến Bệnh viện Hàm Rồng (tại Thanh Hóa), bác sĩ thông báo với gia đình tình trạng cháu rất nguy kịch nên phải đưa vào bệnh viện này cấp cứu trước. Nhưng khi đến đây, bác sĩ của Bệnh viện Hàm Rồng thông báo với bố mẹ bệnh nhi rằng cháu bé đã chết.
Cũng theo phản ánh từ gia đình, do quá đau đớn nên bố mẹ bé Th., chỉ biết quấn chăn cho con rồi đưa con về nhà. Sau đó, trong lúc mở chăn ra để tắm rửa cho cháu bé thì gia đình mới bàng hoàng phát hiện những vết máu chảy ra từ tai và các vết bầm tím, trầy xước ở đầu, vai của bé.
Gia đình cũng cho biết, cháu Th., bị tim bẩm sinh, tuy nhiên những vết bầm trên cơ thể thì rất bất thường và nghi ngại con mình bị làm ngã tại bệnh viện. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã làm đơn gửi Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ những vết máu và vết thương trên cơ thể cháu bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.