YouTube xoá bỏ kênh của 'thánh chửi' Dương Minh Tuyền

Mai Hà
Mai Hà
04/04/2019 18:39 GMT+7

Sau kênh YouTube của Khá BảnH , trưa nay, 4.4, kênh YouTube của Dương Minh Tuyền, người được mệnh danh là 'thánh chửi' trên mạng, đã bị xoá bỏ.

Theo ghi nhận, khi người dùng truy cập vào đường dẫn đến tài khoản của Dương Minh Tuyền thấy một thông báo: "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng chính sách của YouTube về bạo lực".
Kênh YouTube của Dương Minh Tuyền đang thu hút hơn 500.000 người theo dõi. Theo thống kê của Socialblade, chủ kênh Dương Minh Tuyền có thể kiếm được 5.000 - 79.800 USD (khoảng 116 triệu - 1,86 tỉ đồng) mỗi tháng.
Tuy bị xoá bỏ kênh YouTube, nhưng khi search Dương Minh Tuyền trên YouTube, hàng trăm video liên quan đến "thánh chửi" này tại các kênh khác vẫn hiện ra và người xem vẫn có thể dễ dàng xem các video.
Trưa qua, 3.4, khi truy cập vào kênh Khá BảnH, hơn 400 video của kênh đã không còn xuất hiện, YouTube chỉ để lại một dòng thông báo "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube".
Trước đó, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình - Thông tin điện tử, Bộ TT-TT, cho biết Cục này đã yêu cầu YouTube, Facebook gỡ các kênh/fanpage có nội dung dung tục, phản cảm, gây tác động xấu tới xã hội như: Khá BảnH, bà Yến chùa Ba Vàng...
"Trước đây, chúng ta yêu cầu gỡ các video có nội dung xấu, thì hiện tại, yêu cầu các nền tảng mạng xã hội phải gỡ bỏ cả kênh/fanpage vi phạm các quy định, chuẩn mực đạo đức, sai sự thật... Mỗi kênh vi phạm có thể chứa tới hàng trăm, nghìn video. Tuy nhiên, việc hạ bỏ các video hay một kênh vi phạm không phải là giải pháp cho mọi vấn đề. Nếu không răn đe, cảnh báo, xử lý với những người tạo ra video/fanpage thì vấn đề vẫn tồn tại, vì chúng ta hạ bỏ kênh này, lập tức sẽ có một kênh khác ra đời", ông Lâm cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.