Đời thay đổi khi giảm cân thành công

08/05/2015 08:30 GMT+7

Một ngày cuối tháng 4, lần đầu tiên tại Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM diễn ra cuộc hội ngộ của hàng trăm người Chia sẻ câu chuyện giảm cân thành công đến từ khắp nơi trong cả nước. Mỗi câu chuyện được kể đều là một kỳ tích, để rồi cuộc đời họ như sang một trang mới khi đã tạm biệt “vòng eo bánh mì”, xóa bỏ biệt danh “bé heo” hay đơn giản chỉ là bớt được vài kilogram cân nặng...

Một ngày cuối tháng 4, lần đầu tiên tại Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM diễn ra cuộc hội ngộ của hàng trăm người Chia sẻ câu chuyện giảm cân thành công đến từ khắp nơi trong cả nước. Mỗi câu chuyện được kể đều là một kỳ tích, để rồi cuộc đời họ như sang một trang mới khi đã tạm biệt “vòng eo bánh mì”, xóa bỏ biệt danh “bé heo” hay đơn giản chỉ là bớt được vài kilogram cân nặng...

Chỉ còn cách là phải... giảm cân!
Thừa cân, béo phì không phải là căn bệnh cấp tính nhưng nguy hiểm không kém khi âm thầm tàn phá sức khỏe và ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tinh thần. Điều tồi tệ không phải là một vóc dáng kém cân đối mà ở chỗ sự tự tin, tình yêu bản thân dần mất đi ở những người “lỡ” có thân hình “quá khổ”.
Cô gái Nguyễn Hồng Mộng Diễm (31 tuổi, Long An) từng đắm chìm trong nỗi mặc cảm với thân hình 88kg. Khi mới 15 tuổi, vì biệt danh “bé voi” mà các bạn cùng lớp đặt cho, Diễm đã nằng nặng đòi... nghỉ học khi mỗi ngày đến trường đều không phải là một ngày vui.
Đã từng nhịn ăn, uống giấm rồi lén uống thuốc xổ mong giảm cân nhưng kết quả nhận được đều là những trận ốm nặng, có lần phải vào viện cấp cứu nên đành buông xuôi. Cho đến một ngày mối tình trên mạng chớm nở, Diễm tự nhủ “hoặc là giảm cân hoặc sẽ không bao giờ có lần hẹn hò đầu tiên”. Diễm đã quyết tâm giảm 19kg để có đủ can đảm gặp bạn trai và mới đây, họ đã nên duyên chồng vợ.
Hàng trăm độc giả cùng nhau chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm giảm cân thành công
Cũng trong buổi hội ngộ, anh Võ Hoàng Anh (31 tuổi, Hà Nội) không thể quên mình đã luôn rụt rè trong mọi hoàn cảnh, từ tình yêu đến công việc khi còn là một “chàng béo”: “Tôi ước mơ làm MC dẫn trên sân khấu lớn nhưng đành ngậm ngùi nhìn... đồng nghiệp của mình tỏa sáng. Đến khi thầm yêu một cô gái cũng không dám thổ lộ. Suốt nhiều năm, thân hình quá khổ cứ đeo bám khiến tôi không còn tự tin vào bản thân mình”.
Không riêng gì người trẻ, nhiều người bước vào tuổi trung niên vẫn đặt quyết tâm phải giảm cân bằng được. “Béo phì khổ lắm! Tuổi tôi còn xấu đẹp với ai nữa đâu mà cần giữ dáng nhưng béo quá nhiều bệnh tật. Cuộc sống ở tuổi xế chiều nay đau mai ốm, hết huyết áp, mỡ máu, lại thêm thoát vị địa đệm... khiến nhiều lúc nghĩ sống không bằng chết” - Cô Hồ Thị Tý (56 tuổi - Đắk Nông) nhớ lại quãng thời gian nửa năm về trước, khi cân nặng của cô tới 64,5 kg.
Kết thúc có hậu dành cho người kiên trì
Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, BS CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Trung Tâm Dinh dưỡng cho biết: “Thừa cân, béo phì không chỉ làm hỏng vóc dáng mà còn tác động xấu đến sức khỏe và ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý như tạo nên sự mặc cảm, tự ti, trầm cảm, “chán” bản thân... Do vậy, giảm cân là việc nên làm nhưng giảm cân hiệu quả và an toàn thì không phải ai cũng biết. Qua những câu chuyện thực tế như thế này, những ai đang muốn giảm cân sẽ có thêm động lực và quan trọng hơn là có được kiến thức giảm cân an toàn và khoa học để bảo vệ sức khỏe”.
BS CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Trung Tâm Dinh dưỡng – cùng BS Bùi Ngọc An Pha tư vấn về giảm cân an toàn
Thống kê trong số hàng trăm câu chuyện giảm cân thành công được chia sẻ, đến 92% trường hợp đã từng giảm cân thất bại vì chọn nhầm cách giảm cân phản khoa học: có người uống giấm để rồi bị xuất huyết dạ dày phải vào viện cấp cứu; người uống thuốc xổ đến ngày thứ 3 thì cơ thể suy kiệt, ngất xỉu; có người lại lầm tin vào loại kem bôi, máy massage bụng có thể đốt cháy mỡ thừa nhưng kết quả là phải đi điều trị viêm da bởi vùng tiếp xúc bị nóng rát, dị ứng...
Những con người ấy, dù trải qua nhiều thử thách nhưng chưa từng từ bỏ quyết tâm tìm lại vóc dáng và sức khỏe. Họ đã tìm thấy “3 nguyên tắc vàng” ở cuối hành trình giảm cân. Vận dụng 3 nguyên tắc vàng gồm: dinh dưỡng phù hợp; tăng cường vận động và sử dụng hoạt chất sinh học thiên nhiên Belaunja và Mangastin có trong LIC giúp tác động trúng đích vào “thủ phạm” gây thừa cân, béo phì là mỡ trắng, nhiều người đã có kết quả giảm cân khích lệ. Có người mất một tháng, có người phải mất nửa năm hay thậm chí nhiều hơn thế để tạm biệt “vòng eo bánh mì”, xóa bỏ biệt danh “bé heo” hay “bụng ông địa”..., nhưng hành trình giảm cân không hề mệt mỏi nhờ chế độ ăn uống khoa học, tinh thần luôn sảng khoái để tập luyện và vận động tích cực hơn, giúp tăng hiệu quả của hoạt chất Belaunja và Mangastin và rút ngắn được lộ trình giảm cân.
Phương pháp này được các tổ chức y tế và chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo là giải pháp giảm cân an toàn và phù hợp với sinh lý cơ thế.
3 nguyên tắc vàng với hoạt chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin trong LIC giúp giảm cân an toàn, hiệu quả
Nhờ giảm cân mà cô sinh viên đã tìm được việc làm thêm để phụ giúp cha mẹ; “chàng béo” Hoàng Anh giờ đã đắt show làm MC ở những sự kiện lớn; “bé voi” Mộng Diễm đã tìm được bến đỗ đời mình ở tuổi 31, người vợ trẻ sau 5 năm năm hiếm muộn vì quá béo giờ đã mang trong mình một mầm sống... Còn hàng trăm ngàn người khác, giảm cân để rồi bỗng thấy cuộc đời như mở ra một trang mới, tự tin và tràn đầy hy vọng.
Bởi vậy, giảm cân đâu chỉ vì vóc dáng! Hành trình giảm cân còn là hành trình bảo vệ sức khỏe và mở ra con đường giúp người thừa cân béo phì tin yêu chính mình để sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.
Xem video hướng dẫn tập luyện giúp giảm cân cho giới văn phòng, nội trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.