Đổi vị với món tây

05/02/2012 09:03 GMT+7

(TNTS) Thỉnh thoảng đổi vị kiểu tây cũng làm bữa cơm gia đình thêm phong phú. Những món ăn có xuất xứ từ Pháp, Ý dưới đây trông có vẻ cầu kỳ nhưng cách thực hiện không khó. Hãy cùng tham khảo sự hướng dẫn bếp trưởng Nguyễn Trung Tâm, khách sạn Park Royal (TP.HCM).

Cá hồi trần chanh tươi

Nguyên liệu: (cho 6 người)

- Cá hồi 1,2 kg

- 1 củ hành tây xắt hạt lựu, 2 nhánh lá quế, 4 muỗng canh dấm rượu trắng, chanh, hành lá, muối và tiêu đen xay nát.

- Một chén xốt Hollandaise, khoai tây chiên, salad cải xoong.

 

Cách làm

- Cá hồi thái làm 6 phần bằng nhau. Hành tây rửa sạch, cắt hạt lựu. Chanh cắt làm tư. Hành lá cắt khúc, lá quế thái nhỏ.

- Đặt cá hồi vào xoong, đổ nước ngập cá, thêm hành tây, lá quế, dấm, chanh cùng một ít muối và tiêu đen. Đậy nắp lại, đun sôi rồi tắt bếp. Để cá ngâm trong nước cho đến khi nguội. Bày cá ra đĩa kèm xốt Hollandaise, dùng kèm khoai tây chiên và salad cải xoong.

Gan ngỗng áp chảo

Nguyên liệu:

- Một miếng gan ngỗng: 800 gr
- 3 quả táo xanh
-  Miếng bánh mì nâu
- 1/2 quả đào xắt sợi

- 120 gr đường viên, 4 muỗng canh dầu dấm, 2 muỗng canh dầu ô liu, 1 muỗng cà phê dấm quả mâm xôi, 1/2 muỗng cà phê hành lá xắt nhỏ, 1/2 muỗng cà phê ngò rí, muối, đường, tiêu.

 

Cách làm

- Gan ngỗng cắt làm 6 miếng đều nhau, ướp với một chút muối và tiêu. Đào xắt xợi, ướp với dầu ô liu, dầu dấm, đường, tiêu, ngò rí, dấm quả mâm xôi. Táo xanh cắt làm 6 miếng, chiên đều hai mặt bằng dầu ô liu. Bánh mì nướng vàng.

- Đun nóng chảo, cho gan vào chiên áp chảo mỗi mặt khoảng 40 giây.

- xốt tiêu đường: cho đường viên và 2 muỗng canh nước vào chảo, để lửa lớn, khi hỗn hợp đường và nước chuyển sang màu vàng nhạt thì tắt bếp. Rắc tiêu đã xay sẵn và thêm 3 muỗng canh nước vào khuấy đều tay. Trút dầu dấm vào sau cùng và tiếp tục khuấy. Cho hỗn hợp nước xốt này vào nồi chưng cách thủy trong 10 phút.

- Bày bánh mì và các thứ trên ra đĩa, rưới xốt tiêu đường. Dùng nóng.

Thịt cừu nhồi đậu trắng

Nguyên liệu:

- Thịt vai cừu: 1,2 kg
- Một hộp đậu trắng
- Hạt dẻ nướng: 50 gr
- 250 gr rau xô thơm

- 4 muỗng canh dầu ô liu, 5 nhánh tỏi, 2 nhánh hương thảo, muối, tiêu bột, một chén nước chấm cải xoong, bí đỏ nghiền và salad cải mầm, một miếng màng bọc plastic. 

 
Ảnh: Hoàng Thụy

Cách làm:

- Cắt thịt cừu thành từng miếng hình chữ nhật, ướp với muối, tiêu. Đậu trắng lấy hạt bỏ nước, hương thảo cắt nhỏ, tỏi băm nhuyễn. Rau xô nhặt lấy lá, cho vào nước sôi luộc có pha tí muối.

- Phi tỏi và hương thảo cho vàng, thêm đậu trắng vào trộn đều tay từ 10-12 phút cho đậu nở đều, tiếp đến cho hạt dẻ vào trộn lên, nêm thêm một chút muối và tiêu.

- Trải thịt cừu ra màng bọc plastic, xếp một lớp lá xô thơm lên, múc hỗn hợp đậu và hạt dẻ lên trên cùng. Dùng tay ấn mạnh cho hạt dẻ và đậu nén mạnh xuống thịt tạo thành một khối nhỏ gọn. Cuộn tròn dùng dây cột chặt.

- Làm nóng lò ở nhiệt độ 220oC, đặt thịt cừu vào khay nướng trong 25 phút.

- Cắt dây buộc, chia thịt cừu thành từng miếng vừa ăn, dùng kèm nước chấm cải xoong, khoai tây nghiền và salad cải mầm.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.