Đơn xin việc Steve Jobs năm 1973 được đem ra đấu giá

Thành Luân
Thành Luân
13/03/2018 08:00 GMT+7

Một đơn xin việc năm 1973 của Steve Jobs đã được đem ra đấu giá tại RR Auction, với giá cuối cùng có thể rơi vào khoảng 50.000 USD sau khi kết thúc phiên vào ngày 15.3 tới.

Theo BGR, đơn xin việc được cho là cung cấp đến mọi người một cái nhìn thú vị về cuộc sống của Jobs trước khi ông đồng sáng lập ra Apple và mở ra một số cuộc cách mạng công nghệ. Hãy nhớ rằng, Steve Jobs của đầu năm 1973 chỉ là một sinh viên đại học bình thường muốn tìm kiếm việc làm.
Được biết vào năm 1972, Jobs đăng ký học tại Reed College, một trường cao đẳng nghệ thuật tự do ở bang Oregon. Jobs không kéo dài việc học tập ở đó và quyết định bỏ học chỉ trong một học kỳ.
Giải thích về lý do bỏ học, Jobs nói: “Sau 6 tháng, tôi không thể nhìn thấy giá trị trong đó. Tôi không biết mình muốn làm gì với cuộc sống của mình và không biết trường đại học sẽ giúp tôi hiểu nó như thế nào. Ở đây tôi đã dùng toàn bộ số tiền mà bố mẹ tôi đã tích cóp cả đời. Vì vậy tôi quyết định bỏ học và tin rằng tất cả sẽ thành công”.
Với điều đó, đơn xin việc của Jobs cung cấp cho chúng ta một cái nhìn thú vị về cách mà Jobs đã nhìn nhận mình trong khi vẫn còn là sinh viên. Như trong nội dung đơn được đăng tải, Jobs ghi nhận ông là một học sinh giỏi tiếng Anh. Điều thú vị hơn là phần “khả năng đặc biệt”, Jobs đã liệt kê mình là “kỹ sư điện tử hoặc kỹ sư thiết kế”. Jobs cũng chỉ ra rằng ông có cả kinh nghiệm máy tính và máy tính khoa học. Hơn thế nữa, đơn xin cũng nhanh chóng nhắc đến kinh nghiệm làm việc trước đây của Jobs tại Hewlett-Packard.
Mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy loại vị trí mà Jobs muốn đăng ký nhưng ông đã bắt đầu làm việc tại Atari vào năm 1974 với Steve Wozniak.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.