Thiết kế kính trong khuôn viên Apple Park đang gây rắc rối

Thành Luân
Thành Luân
19/02/2018 10:00 GMT+7

Apple phát hiện ra rằng kiến trúc kiểu dáng đẹp có thể gây ra vấn đề về an toàn, sau khi nhiều trường hợp báo cáo của nhân viên Apple Park đi nhầm vào cửa chính và cửa sổ.

Theo SlashGear, khuôn viên này được gọi là “The Spaceship” với hình dáng giống tàu không gian chỉ mới bắt đầu cho nhân viên vào làm việc sau khi hoạt động xây dựng bị kéo dài hơn dự kiến.
Một phần của việc xây dựng đó là yêu cầu của Apple đối với các kiến trúc sư, nhà thầu, và các chuyên gia làm việc trong công ty. Jony Ive, giám đốc thiết kế của Apple, đã rời khỏi vai trò thường xuyên của mình trong khoảng 2 năm để hỗ trợ hoàn tất Apple Park. Điều này bao gồm sự chú ý đến chi tiết của mọi thứ, từ biển báo khẩn cấp, thông qua tay nắm cửa và thiết bị chuyển mạch, đến cách bố trí các cơ sở.
Tuy nhiên có một vấn đề phổ biến xung quanh toàn bộ tòa nhà, đó là việc sử dụng kính. Apple chắc chắn là một fan của vật liệu này và là một chuyên gia trong việc sử dụng nó. Công ty có nhiều bằng sáng chế xung quanh việc thiết kế kính và mặt tiền trong các cửa hàng bán lẻ của nó, như Nhà hát Steve Jobs - nơi iPhone X ra mắt - đã nâng giới hạn của công nghệ kết cấu bằng cách dường như đình chỉ toàn bộ mái tròn của nó bằng những tấm kính cong mỏng.
Về mặt quang học, nó không thuần khiết và không được trang trí, vì vậy dẫn đến nhược điểm khi nói về một thứ gì đó đang tách các hành lang hoặc văn phòng. Ít nhất có 2 sự cố xảy ra khi những người làm việc ở Apple Park bị thương do đi bộ va vào tấm kính dẫn đến một cuộc gọi khẩn cấp. Mặc dù họ không phải nằm viện nhưng những người này đã gặp phải những vết xước nhỏ.
Trớ trêu hơn nữa, các chi tiết khác tại Apple Park cũng có thể làm vấn đề thêm trầm trọng. Đèn chiếu sáng lõm được Apple sử dụng với mục tiêu giảm thiểu phản xạ và lóa trên kính, nhưng làm như vậy có thể khiến giảm khả năng mọi người nhìn thấy kính phía trước.
Apple có lẽ đang tìm ra biện pháp giảm tính thẩm mỹ tại Apple Park để giải quyết vấn đề nhân viên phải đi đến phòng cấp cứu. Thực tế chỉ ra rằng có những quy định về an toàn và sức khỏe nhằm ngăn ngừa loại tai nạn này, bởi có nhiều minh chứng chỉ ra rằng một số người đã bị thương nghiêm trọng sau khi vô tình bị va vào cánh cửa kính khi họ tưởng nó đã được mở, nhưng thực sự bị khép kín.
Theo luật California, các nhân viên sẽ được bảo vệ chống lại nguy cơ đi qua kính bằng các rào cản hoặc bằng các dấu hiệu cảnh báo. Họ có thể thay thế bằng cách dán một số tấm decal lên một phần của kính như dải hình chữ nhật mờ, dải chạy theo chiều dài của cửa hoặc cửa sổ, hay một loại nào đó giúp nhân viên nhận ra dễ dàng về các rào cản trước mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.