Donald Trump hủy tuần hành tranh cử ở Chicago vì xảy ra đụng độ

12/03/2016 11:15 GMT+7

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump (đảng Cộng hòa) đã phải hủy cuộc tuần hành tranh cử vào tối 11.3 ở thành phố Chicago sau khi người biểu tình đụng độ với những người ủng hộ ông.

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump (đảng Cộng hòa) đã phải hủy cuộc tuần hành tranh cử vào tối 11.3 ở thành phố Chicago sau khi người biểu tình đụng độ với những người ủng hộ ông.

Người biểu tình phản đối ông Trump reo hò khi ông hủy cuộc tuần hành ở Chicago tối 11.3 - Ảnh: ReutersNgười biểu tình phản đối ông Trump reo hò khi ông hủy cuộc tuần hành ở Chicago tối 11.3 - Ảnh: Reuters
Vụ đụng độ xảy ra khi hàng người tập trung tại Đại học Illinois tại Chicago (bang Illinois), theo AFP.
Ông Trump tuyên bố: “Vì sự an toàn của hàng chục ngàn người tập trung tại khu vực này, cuộc tuần hành tối nay sẽ được dời sang một ngày khác”.
Đài CNN (Mỹ) ước tính có khoảng 8.500-10.000 tập trung tại Đại học Illinois khi căng thẳng giữa những người biểu tình và người ủng hộ ông Trump leo thang, dẫn đến tình trạng hỗn loạn và mất kiểm soát.
Khi lực lượng an ninh và cảnh sát có mặt tại Đại học Illinois thì đám đông bắt đầu giải tán.
Một trong những người tổ chức biểu tình là Nathaniel Lewis, sinh viên cao học 25 tuổi của Đại học Illinoi, cho hay anh bị sốc vì cuộc biểu tình phản đối ông Trump thành công, buộc trùm bất động sản này phải hủy cuộc tuần hành, theo Reuters.
“Tôi vui, cảm thấy thanh bình vì chúng tôi đoàn kết thành một khối. Đây là kết quả mà chúng tôi kỳ vọng, nó cho thấy sức mạnh của sự đoàn kết”, Lewis nói.
Đây là lần thứ hai trong ngày 11.3 cuộc tuần hành tranh cử của tỉ phú Trump bị những người biểu tình phản đối ông gây cản trở. Trước đó, trong ngày 11.3, người biểu tình đã làm gián đoạn cuộc tuần hành của ông Trump ở thành phố St. Louis.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.