Donald Trump tố Tổng thống Obama là 'nhà sáng lập IS'

11/08/2016 14:18 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump lại có thêm một “sáng kiến” mới khiến báo giới phải chú ý: lần này gọi Tổng thống Barack Obama là “nhà sáng lập IS”.

“IS đang vinh danh Tổng thống Obama”, ông Trump đã tuyên bố như thế trong buổi vận động tranh cử ở bang Florida hôm 10.8, không cần đưa ra bằng chứng gì nhiều.
Đối với bà Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, tỉ phú chuyên gây sốc nói: “Ông ấy (Obama) là nhà sáng lập IS (tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng). Ông ấy đã lập nên IS. Và tôi phải nói rằng nhà đồng sáng lập chính là Hillary Clinton gian dối”.
Trong chuyến vận động tranh cử lần này, ông Trump đã “vô tình” dùng cả tên đệm của Tổng thống Obama, gọi ông là Barack Hussein Obama, với dụng ý “nhắc” mọi người nhớ về một số lời xì xầm cho rằng ông Obama là người bí mật theo Hồi giáo.
Ông Trump trong cuộc vận động tranh cử ở FLorida hôm 10.8 Reuters
Tỉ phú New York nói: “Chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan… Tổng thống của chúng ta không chịu dùng cụm từ này. Cứ mỗi lần xảy ra chuyện, tôi cứ tự hỏi xem ông ta có nói cụm từ này không. Và ông ta không nói”.
Rồi ông Trump quay qua chĩa mũi dùi sang mục tiêu chính: “Bà ta (Clinton) cũng không muốn nói cụm từ này vì bà ta sợ xúc phạm tổng thống, vì những điều tồi tệ sẽ có thể xảy ra cho bà ta nếu bà xúc phạm tổng thống… Thế nên bà ta sợ nói cụm từ này lắm… Nhưng thực tế là chúng ta đang gặp rắc rối thực sự với những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.