'Đóng cửa' báo chí trong cuộc họp bàn đối thoại xử lý nhà máy gây ô nhiễm

10/10/2017 20:20 GMT+7

Chiều 10.10, UBND H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức cuộc họp bàn phương án đối thoại với dân về việc nhà máy sản xuất thức ăn gia súc gây ô nhiễm nhưng báo chí bị “cấm cửa”.

Sau khi nhận thông tin UBND H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức cuộc họp với ngành chức năng của tỉnh và đại diện Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Quảng Ngãi để bàn phương án đối thoại với dân về việc xử lý nhà máy gây ô nhiễm bị người dân sống trong khu vực phản đối.

Nhiều phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư đóng trên địa bàn Quảng Ngãi đến Văn phòng huyện UBND H.Bình Sơn đăng ký xin dự họp. Tuy nhiên, sau khi Chánh văn phòng UBND H.Bình Sơn gọi điện xin ý kiến thì ông Võ Đình Trà, Chủ tịch UBND huyện không đồng ý cho báo chí tham dự cuộc họp.

Phóng viên Thanh Niên nhiều lần liên lạc với ông Trà để hỏi nguyên do vì sao huyện không cho phóng viên dự họp nhưng điện thoại ông Trà…tắt máy.

Trong khi đó, bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn, cho rằng cuộc họp có nội dung như trên thì cần công khai, bởi đây là vấn đề bức xúc của người dân và doanh nghiệp trong việc tìm phương án giải quyết thấu tình, đạt lý. Vì vậy, bà Thư cho rằng, cần hoan nghênh báo chí tham dự để định hướng dư luận nhưng bản thân bà cũng không hiểu vì sao chính quyền lại từ chối.

Bức xúc trước tình trạng Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Quảng Ngãi gây ra mùi hôi thối, người dân đổ đất đá trước cồng nhà máy để cản trở HIỂN CỪ

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gia quan, nhiều hộ dân xã Bình Thạnh sống quanh khu vực Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Quảng Ngãi bức xúc vì trong quá trình hoạt động nhà máy gây mùi hôi thối. Cuối tháng 7 vừa qua, người dân kéo đến cổng nhà máy yêu cầu phải khắc phục mùi hôi thối thì mới được hoạt động. Sau khi tạm dừng để khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường, đến ngày 6.8, Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Quảng Ngãi hoạt động trở lại nhưng tiếp tục phát tán mùi hôi nên bị người dân ngăn cản, dùng đất, đá đổ trước cổng nhà máy.

tin liên quan

Cuộc sống cần báo chí 'xông' vào vấn đề nhạy cảm
Không né tránh vấn đề nhạy cảm, đặt đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu là 2 vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại cuộc hội thảo quốc gia "90 năm Báo chí cách mạng VN truyền thống, bản lĩnh và trách nhiệm” do Hội Nhà báo VN, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức ngày 18.6.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.