Đồng hồ thông minh Gear S2 có gì nổi bật?

12/11/2015 07:59 GMT+7

(TNO) Chiếc đồng hồ tròn Gear S2 của Samsung vừa ra mắt có thể tương thích với gần như tất cả smartphone Android, cùng với một chiếc vòng quanh màn hình không phải chỉ để làm cảnh.

(TNO) Chiếc đồng hồ tròn Gear S2 của Samsung vừa ra mắt có thể tương thích với gần như tất cả smartphone Android, cùng với một chiếc vòng quanh màn hình không phải chỉ để làm cảnh, theo The Guardian.

Samsung cung cấp 2 phiên bản Gear S2 hướng đến các nhu cầu khác nhau - Ảnh: AFPSamsung cung cấp 2 phiên bản Gear S2 hướng đến các nhu cầu khác nhau - Ảnh: AFP
Thiết kế tròn hấp dẫn

Không giống như tất cả các smartwatch trước của Samsung, Gear S2 có thiết kế mỏng, tròn đi kèm hai tùy chọn Classic (dùng dây da) và bản tiêu chuẩn (dùng dây đeo bằng cao su). Bài viết sẽ đánh giá phiên bản tiêu chuẩn là Gear S2.

Gear S2 trông giống như một chiếc đồng hồ tròn hiện đại với thân làm bằng thép không gỉ và dây đeo cao su màu trắng hoặc đen. Màn hình AMOLED 1,2 inch có mật độ 302 ppi cao nhất trên thị trường smartwatch, bằng với mật độ trên Apple Watch 42 mm nhưng có hình vuông.

Cảm giác đeo Gear S2 trên cổ tay khá thoải mái, đặc biệt mang đến trải nghiệm của những chiếc đồng hồ cơ khí cao cấp với độ dày 11,4 mm. Đặc biệt nó đạt tiêu chuẩn IP68 về khả năng chống thấm nước, có nghĩa vừa đeo đồng hồ vừa tắm với chiếc vòi hoa sen không phải là vấn đề khó khăn.

Dây đeo cao su có chất lượng cao và không có khả năng bám mồ hôi như một số đồng hồ Casio trong quá khứ. Nút nhấn cho phép bạn có thể dễ dàng tháo dây đeo ra khỏi máy, nhưng có nghĩa bạn sẽ bị giới hạn dây được cung cấp bởi Samsung.
Dây đeo cao su của Gear S2 có thể dễ dàng bật ra thông qua nút nhấn trên nó - Ảnh: Samsung
Mặt dưới của Gear S2 là máy quét nhịp tim như hầu hết smartwatch khác, có thể được kích hoạt bằng tay để ghi lại nhịp tim đập mỗi phút hoặc sử dụng như một công cụ theo dõi hoạt động thể dục.

Kết nối tốt, pin ổn

Gear S2 khá năng động trong khả năng kết nối với smartphone thông qua Bluetooth hoặc Wi-Fi một khi mạng đã được cấu hình. Không giống như các smartwatch Tizen khác của Samsung, Gear S2 có thể làm việc với bất kỳ smartphone Android nào thông qua các ứng dụng quản lý.

Có một vài chức năng đòi hỏi phải thông qua thiết bị Samsung, mà cụ thể là Samsung Pay cho phép người dùng thanh toán nhanh chóng thông qua giao thức NFC trên đồng hồ.

Máy cho thời gian sử dụng kéo dài 36 giờ cho mỗi lần sạc với màn hình làm việc liên tục. Chiếc đồng hồ này đi kèm với một dock sạc không dây, cho phép sạc đầy trong vòng chưa đến 2 giờ.

Tizen thay vì Android Wear

Không giống như nhiều smartwatch khác chạy Android Gear của Google, Gear S2 chạy trên nền tảng Tizen.

Phần mềm tùy chỉnh và vòng viền xoay làm cho nó trở thành một trong những cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để sử dụng smartwatch Gear S2. Xoay sang trái bạn có thể xem thông báo cho những tiện ích như nhạc, nhịp tim, lịch, cập nhật thời tiết và theo dõi thể dục.
Viền bezel xoay cho phép di chuyển nhanh đến các ứng dụng có trên Gear S2 - Ảnh: AFP
Các ứng dụng được tổ chức trong một danh sách tròn, nhưng ứng dụng còn là vấn đề lớn nhất với Tizen bởi vì nó cơ bản không có nhiều ứng dụng nổi bật chạy trên nền tảng này, trừ những ứng dụng đã có như CNN, Bloomberg, HERE Maps và một bộ sưu tập các ứng dụng Samsung, bao gồm S Health và ghi âm. Đây cũng là một điểm mà Tizen còn thiếu sót khi so sánh với Android Wear hoặc Apple Watch.
Tuy nhiên, nếu được Samsung đầu tư mạnh mẽ thì các nhà phát triển di động sẽ quan tâm nhiều hơn vào Tizen, để tạo ra thêm được nhiều ứng dụng chạy trên nền tảng này. Trước mắt, với việc dù chạy Tizen nhưng đồng hồ vẫn có thể tương tác được với mọi thiết bị smartphone chạy Android, đây được xem là một bước đi đúng hướng của Samsung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.