Chiêm ngưỡng những smartwatch 'đỉnh' nhất IFA 2015

05/09/2015 07:11 GMT+7

(TNO) Cuộc chiến smartwatch đang ngày càng trở nên khắc nghiệt kể từ sau thời điểm Apple Watch ra mắt, đặc biệt khi các hãng công nghệ liên tục đầu tư đổi mới sản phẩm để nó có thời lượng pin tốt hơn, kết nối Wi-Fi độc lập, chức năng mở rộng hay nhắn tin ngay từ đồng hồ.

(TNO) Cuộc chiến smartwatch đang ngày càng trở nên khắc nghiệt kể từ sau thời điểm Apple Watch ra mắt, đặc biệt khi các hãng công nghệ liên tục đầu tư đổi mới sản phẩm để nó có thời lượng pin tốt hơn, kết nối Wi-Fi độc lập, chức năng mở rộng hay nhắn tin ngay từ đồng hồ.

Triển lãm IFA diễn ra ở Berlin năm nay không thể không nhắc đến những thành viên smartwatch được ra mắt, trong đó tiêu biểu nhất là những sản phẩm được liệt kê dưới đây, theo PhoneArena.

Motorola Moto 360 thế hệ thứ hai

Moto 360 mới có hai kích cỡ khác nhau (46 mm và 42 mm) với thiết kế viền siêu mỏng nên thiết bị trông khá nhỏ gọn.
Người dùng có thể tùy chỉnh phong cách Moto 360 riêng thông qua Moto Maker - Ảnh: Motorola
Một điểm nhấn trong phiên bản lần này chính là việc Moto 360 trang bị chốt nhỏ cho phần nối dây đeo với thân máy, cho phép người dùng dễ dàng hoán đổi dây đeo theo ý thích. Để gây chú ý, Motorola mang đến cho “phái đẹp” một bộ sưu tập các dây đeo độc đáo để họ lựa chọn. Và dĩ nhiên bạn có thể sử dụng Moto Maker để tùy chỉnh giao diện đồng hồ, nhưng ban đầu Moto Macker cho Moto 360 chỉ xuất hiện tại Mỹ, Mexico, Anh, Pháp và Đức.

Samsung Gear S2 và Gear S2 Classic

Samsung đã chính thức ra mắt loạt smartwatch mới với tên gọi Gear S2 và Gear S2 Classic tại IFA. Chúng chạy Tizen OS thay vì Android Wear, nhưng có lẽ điểm nhấn lớn nhất ở sản phẩm chính là tùy chọn phiên bản hỗ trợ 3G dành cho Gear S2, nơi người dùng có thể gắn thẻ SIM và sử dụng đồng hồ độc lập với điện thoại.
Gear S2 chạy Tizen OS thay vì Android Wear như tiền nhiệm - Ảnh: Samsung
Không chỉ có vậy, loạt Gear S2 mới của Samsung cũng có thiết kế viền xoay động đáo để người dùng di chuyển xung quanh menu. Ở bên phải cũng có hai nút bấm vật lý, Home và Back, giúp người dùng dễ dàng xử lý các thông báo như một phần của Tizen OS. Samsung cho biết rằng nền tảng hệ điều hành này khá tốt trong việc kiểm soát thông tin về tin nhắn, lịch, email, tin tức nóng hổi và hoạt động thể dục. Riêng phiên bản hỗ trợ 3G của đồng hồ có thể thực hiện và nhận cuộc gọi điện thoại thông thường.

Huawei Watch

Chiếc đồng hồ này của Huawei mang đậm phong cách đồng hồ cổ điển với khuôn mặt tròn, quai tiêu chuẩn, đường kính 42 mm và nút điều khiển gắn ở vị trí 2 giờ truyền thống. Nó có khả năng chống xước, màn hình được phủ lớp kính sapphire và thân được làm bằng thép không gỉ 316L đảm bảo smartwatch bền hơn.
Huawei Watch mang đậm phong cách của một chiếc đồng hồ cổ điển - Ảnh: Huawei
Pin 300 mAh của máy có thời gian sử dụng kéo dài 2 ngày với thời gian sạc kéo dài khoảng 70 phút. Máy có màn hình AMOLED 1,4 inch độ phân giải 400 x 400 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 286 ppi và là những tính năng cao nhất dành cho smartwatch ngày nay. Ngoài ra nó còn có kết nối Wi-Fi và Bluetooth, có nghĩa là người dùng có thể nhận thông báo trên Watch ngay cả khi máy không kết nối với smartphone trong phạm vi ghép nối qua Bluetooth.

Asus ZenWatch 2

Đây là phiên bản kế nhiệm của một trong hai chiếc smartwatch có tính thẩm mỹ cao nhất được Asus ra mắt vào năm ngoái. Mặc dù ngôn ngữ thiết kế chủ yếu là giống nhau nhưng Asus mang đến người dùng hai lựa chọn kích cỡ dành cho ZenWatch 2, gồm 1,63 inch độ phân giải 320 x 320 pixel (như phiên bản gốc) và 1,45 inch độ phân giải 280 x 280 pixel.
Asus vẫn duy trì phong cách ZenWatch như tiền nhiệm, nhưng thêm lựa chọn kích thước - Ảnh: Asus
Bên trong, ZenWatch 2 trang bị chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB chuẩn LPDDR2 và bộ nhớ trong 4 GB. Ở chế độ Ambient, phiên bản lớn trang bị pin 400 mAh cho thời gian dùng 2,5 ngày, trong khi phiên bản nhỏ hơn có pin 300 mAh cho thời gian dùng 2 ngày. Asus nói rằng người dùng có thể sạc pin cho ZenWatch 2 với chế độ sạc nhanh thông qua sạc riêng, đạt 50% pin chỉ trong vòng 36 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.