Đồng Nai tổ chức truy điệu, an táng 9 hài cốt liệt sĩ

Lê Lâm
Lê Lâm
17/09/2018 15:39 GMT+7

Sáng 17.9, 9 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy trên địa bàn H.Tân Phú vào cuối tháng 6.2018 đã được UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức truy điệu và an táng.

Do H.Tân Phú chưa có nghĩa trang liệt sĩ nên sau lễ truy điệu diễn ra tại Tượng đài liệt sĩ H.Tân Phú, 9 hài cốt trên được đưa về nghĩa trang liệt sĩ H.Định Quán (Đồng Nai) an táng.
Trước đó vào ngày 28.6, trong lúc đào hố trồng cây, ông Vũ Quốc Tư (ngụ ấp 2, xã Phú An, H.Tân Phú) phát hiện dấu vết hài cốt liệt sĩ.
Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành đào bới, tìm kiếm, qua đó cất bốc được 9 bộ hài cốt liệt sĩ cùng nhiều di vật… Hiện vẫn chưa xác định được danh tính của các liệt sĩ này.
Mới đây, vào ngày 10.9, từ tin báo của người dân, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai cũng đã tìm kiếm, cất bốc được 13 hài cốt liệt sĩ ở xã Sông Trầu (H.Long Thành, Đồng Nai).

Cùng với đó là rất nhiều kỷ vật như tăng võng, bật lửa, bản chải đánh răng, bút, lược, đồ dùng y tế... và đặc biệt là 11 cái ví, vài chiếc ví trong số này có nhiều hình ảnh để lại, phai mờ theo thời gian.

Hiện 13 hài cốt liệt sĩ này đang nằm ở nghĩa trang liệt sĩ H.Long Thành chờ xác định danh tính, sau đó sẽ tổ chức lễ truy điệu, an táng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.