- Dota 2: Invictus Gaming lên ngôi vương WVW tháng 6
- Dota 2: ESL One khởi tranh cuối tuần này
- Dota 2: Team DK - Niềm tự hào châu Á
- Dota 2 được cập nhật các hiệu ứng thời tiết mới
Dota 2 đã có những bước phát triển ngoạn mục trong năm nay. Với mô hình phát triển mà ba bên - nhà tổ chức, vận động viên, người hâm mộ - đều được hưởng lợi, các giải đấu Dota 2 mọc lên như nấm và điều này tạo dựng một sân chơi bền vững cho các đội game.
Các giải đấu Dota 2 đang phát triển cả về chất và lượng.
Khác với thời điểm năm 2011, các đội game chỉ có một nguồn thu nhập chính là The International, họ phải chiến thắng giải đấu này bằng mọi giá và nay mọi chuyện đã khác. Theo thống kê từ Cyborgmatt, người chuyên phân tích các bản cập nhật của game và theo dõi các thông số như lượng giải thưởng của các giải đấu bên thứ ba (không do Valve tổ chức), tổng số tiền các đội game Dota 2 đã kiếm được trong tháng 6 là 1.062.302 USD, trong đó bao gồm các giải đấu:
- Dreamleague: 265,257 USD
- WPC: 245,000 USD
- ESL Frankfurt: 202,250 USD
- The Summit: 132,350 USD
- D2L: 68,517 USD
- D2CL: 67,835 USD
- ECL: 20,846 USD
- V Games: 16,035 USD
- CDEC New Star Challenge: 16,035 USD
- American Dota League: 10,000 USD
- GEST The Challenge June: 10,000 USD
- WVW National Electronic Sports Classic: 8,178 USD
Để thấy được sự khác biệt, chúng ta hãy so sánh con số này với tổng số tiền các đội game Dota 2 kiếm được từ các giải đấu bên thứ ba trong năm 2013 (tất nhiên không tính The International 3): 1,509,023.
Chỉ trong tháng 6 vừa qua tổng giải thưởng từ các giải đấu Dota 2 không do Valve tổ chức đã bằng hai phần ba cả năm 2013. Không chỉ có các giải bên thứ ba lớn mạnh cả về chất lượng lẫn số lượng, mà The International 2014 cũng đã sắp chạm mốc 10 triệu USD tiền thưởng, ngoài sức tưởng tượng của tất cả mọi người.
Mốc 10 triệu USD đang đến rất gần.
Có thể nói 2014 là một năm bội thu của các đội game Dota 2, phản ánh rõ ràng sự phát triển của cộng đồng. Chúng ta có thể thấy chiến lược của Valve áp dụng với Dota 2 đang phát huy hiệu quả mạnh mẽ như thế nào. Trò chơi đang tự xây dựng cho mình một hệ sinh thái vững chắc liên kết giữa các đội game, giải đấu, nhà tài trợ và người hâm mộ. Đây là yếu tố sẽ giúp tựa game chiến lược của hãng có được sức sống lâu dài.
Bình luận (0)