Dự án nạo vét luồng Cửa Đại triển khai sau 6 tháng tạm dừng

09/09/2017 12:58 GMT+7

Ngày 9.9, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An, cho biết Cục đường thủy nội địa tiếp tục triển khai dự án “Nạo vét đảm bảo giao thông khu vực Cửa Đại”.

Dự án “Nạo vét đảm bảo giao thông khu vực Cửa Đại” do Cục đường thủy nội địa (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư với kế hoạch nạo vét trên 100.000 m3 cát để thông luồng phía nam Cửa Đại, tạo thuận lợi cho tàu thuyền ra Biển Đông đánh bắt thủy hải sản.
Dự án được triển khai từ cuối năm 2016. Tuy nhiên, đến tháng 3.2017, người dân và chính quyền TP.Hội An phát hiện nhiều tàu tham gia nạo vét cát Cửa Đại sau đó chở ra Đà Nẵng bán cho một dự án san lấp mặt bằng, thay vì phải mang đổ vào khu vực bãi tắm Cửa Đại.
Khi báo Thanh Niên và nhiều cơ quan báo chí khác vào cuộc phanh phui vụ việc thì chính quyền TP.Hội An đã quyết định đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tạm dừng dự án để đánh giá lại kết quả nạo vét, cũng như sử dụng cát sau nạo vét để nuôi bãi, tạo bờ tại khu vực biển Cửa Đại vốn đã bị xói lở trầm trọng.
TP.Hội An cho biết sẽ giám sát chặt chẽ để không xảy ra tình trạng chuyển cát từ Cửa Đại đi nơi khác Ảnh: Minh Quân
Theo một đơn vị thi công dự án, lần nạo vét này sẽ có khoảng 112.000 m3 cát sau nạo vét sẽ được chuyển đổ vào khu vực bãi tắm Cửa Đại với chiều dài 2.000 m.
Ông Nguyễn Thế Hùng nói: “Lần này, theo chủ đầu tư và đơn vị thi công sẽ đưa số lượng cát nạo vét thuộc dự án vào nuôi bãi, tạo bờ tại khu vực bãi tắm Cửa Đại. Các bên liên quan sẽ tham gia giám sát chặt chẽ việc đổ cát tại Hội An”.
Ông Hùng cũng thông tin thêm sau khi đầu tư xây dựng đê bao giữ bãi, so với tháng 9.2016, đến thời điểm này đã có lượng cát lớn bồi lắng với chiều dài gần 1.000 m và rộng gần 40m khiến chính quyền Hội An và người dân phấn chấn, việc kinh doanh buôn bán tại bãi tắm đã trở lại, du khách đã tập trung tắm tại bãi cát Cửa Đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.