Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ tổ: Bắc bộ mưa giông, Nam bộ nắng nóng

11/04/2019 11:13 GMT+7

Các tỉnh Bắc bộ đón không khí lạnh nên có mưa giông diện rộng, nắng nóng ở miền Trung giảm cường độ. Tây Nguyên và Nam bộ có nắng nóng 32 - 36 độ C dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương .

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay 11.4, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), đã thông tin cụ thể về dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương 10.3 âm lịch, cụ thể từ ngày 12 - 15.4 ở các vùng miền trên cả nước.
Ông Hưởng cho biết, dự báo từ ngày mai 12.4, các tỉnh miền Bắc đón đợt không khí lạnh yếu khiến vùng thấp nóng phía tây suy yếu, chấm dứt đợt nắng nóng ở các tỉnh phía tây Bắc bộ cũng như các tỉnh miền Trung, gây ra mưa giông cho các tỉnh vùng núi phía đông Bắc bộ.
Nhưng cho đến ngày 14.4, các tỉnh miền Bắc tiếp tục đón thêm một đợt không khí lạnh mới có cường độ mạnh hơn ngày 12.4, nên sẽ gây mưa giông trên diện rộng trong các ngày 14 - 15.4. Trong đó, vùng núi phía Bắc cần đề phòng xảy ra giông lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Ở các tỉnh Trung bộ, dự báo vùng áp thấp nóng suy yếu nên từ ngày 12.4, nắng nóng sẽ chấm dứt. Trong các ngày 13 - 15.4, thời tiết các tỉnh Trung bộ chỉ còn nắng nhẹ.
Khoảng chiều và tối mỗi ngày dự báo sẽ xuất hiện mưa giông cục bộ với cường độ mạnh. Đặc biệt, các tỉnh vùng núi phía tây nhiều khả năng xuất hiện các hiện tượng lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.
Cũng theo ông Hưởng, khu vực các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ có nắng nóng trong dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương. Cụ thể từ ngày 13 - 15.4, các tỉnh miền đông Nam bộ, nắng nóng có nhiệt độ trong khoảng 35 - 36 độ C, còn tại các tỉnh miền tây Nam bộ và Tây Nguyên nhiệt độ nắng nóng phổ biến từ 32 - 35 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.