Không khí lạnh gây mưa giông diện rộng, đêm nay miền Bắc chuyển lạnh

01/04/2019 10:59 GMT+7

Dự báo thời tiết ngày 1.4, các tỉnh miền Bắc có mưa diện rộng, bắt đầu từ đêm nay, trời chuyển lạnh do ảnh hưởng của không khí lạnh.

Sáng nay, 1.4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT), cho biết không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh ở phía đông Bắc bộ, gây mưa rào và giông.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, mưa rào diện rộng đã xảy ra ở nhiều nơi. Lượng mưa đo đến sáng nay, tại khu vực huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) có mưa lớn nhất với 110,8 mm; Hàm Yên (Tuyên Quang) mưa 100 mm; Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) mưa 94 mm và Bắc Quang (Hà Giang) mưa 54 mm.
Còn tại Hoà Bình, mưa lớn cục bộ kéo dài liên tục trong 4 giờ qua tại xã Tiến Sơn (huyện Hương Sơn) với lượng mưa lên tới 105 mm. Theo cảnh báo, mưa lớn còn tiếp tục xảy ra trong ngày hôm nay tại địa bàn này, khiến nhiều khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên chiều nay, các tỉnh Bắc bộ tiếp tục mưa rào và giông rải rác, riêng khu vực Việt Bắc, đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo lượng mưa trong 24 giờ phổ biến 50 - 100 mm, có nơi trên 100 mm.
Không khí lạnh khiến thời tiết các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ chuyển lạnh từ chiều và đêm nay, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc trời rét. Mưa giông còn tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc bộ trong những ngày tới. Người dân cần đề phòng mưa giông kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.