Dù đàm phán, Triều Tiên vẫn không ngừng cải tiến tên lửa

Bảo Vinh
Bảo Vinh
03/03/2018 08:32 GMT+7

CHDCND Triều Tiên đã đạt được bước tiến mới trong công nghệ dẫn đường cho tên lửa dù một mặt vẫn cải thiện mối quan hệ với Hàn Quốc.

CNN ngày 2.3 dẫn đánh giá mới nhất của tình báo Mỹ cho biết chương trình tên lửa đạn đạo hạt nhân của Triều Tiên tiếp tục đạt bước tiến trong việc cải thiện khả năng dẫn đường, giúp tên lửa đánh trúng những mục tiêu đặc biệt.
Một quan chức Mỹ giấu tên cho hay những kết quả này đạt được trong thời gian Triều Tiên giảm căng thẳng trong quan hệ với Hàn Quốc gần đây.
Tuy vậy, quan chức Mỹ cũng khẳng định Triều Tiên vẫn còn gặp khó khăn trong việc đảm bảo khả năng hồi quyển của đầu đạn tên lửa.
Đánh giá tình báo này được thực hiện nhằm xác định những cải thiện của Triều Tiên đạt được trong chương trình phát triển tên lửa sau một quãng thời gian nước này khá yên ắng. Lần gần nhất Bình Nhưỡng phóng tên lửa là vào tháng 11.2017.
Phía Mỹ tin rằng Triều Tiên cũng đang tìm cách cải thiện động cơ tên lửa, bệ phóng tên lửa di động và sản xuất đầu đạn hạt nhân.
Giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo gần đây cảnh báo rằng Triều Tiên có thể đạt được mục tiêu đưa đầu đạn hạt nhân vào tên lửa bắn tới Mỹ trong vài tháng nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.