Cụ thể, hành khách người Nhật Bản, xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn ở quận 1, chặng đường dài khoảng 7 km. Đồng hồ trên xe báo cước phí hơn 120.000 đồng nhưng tài xế đã thu của du khách 1,2 triệu đồng.
Thấy tiền cước di chuyển quá cao, du khách người Nhật Bản đã báo sự việc với quản lý khách sạn. Mặt khác, vị khách này đã đến Công an Cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất để trình báo sự việc.
Ngay sau đó, các đơn vị đã phối hợp để kiểm tra và làm việc với tài xế chở du khách này về khách sạn. Tại đây, tài xế hãng taxi Saigontourist thừa nhận việc thu giá cước cao. Thanh tra giao thông và các bên liên quan đã lập biên bản sự việc. Tài xế cũng đã hoàn trả số tiền cho hành khách.
Ngoài ra, qua kiểm tra, Thanh tra Sở GTVT TP phát hiện phù hiệu chiếc taxi này đã hết hạn và tiến hành xử phạt theo đúng quy định.
Đại diện Thanh tra Sở GTVT cho biết sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý nghiêm tình trạng "chặt chém" hành khách, thu phí cước vận tải quá cao. Từ đó xây dựng hình ảnh TP.HCM văn minh, hiện đại. "Trường hợp du khách nhận thấy giá cước cao bất thường có thể phản ánh ngay qua đường dây nóng của sở hoặc báo về sân bay Tân Sơn Nhất. Từ đó, các lực lượng sẽ phối hợp để tiến hành kiểm tra và xử lý" - Thanh tra Sở GTVT TP khuyến cáo người dân và hành khách.
Mới đây, hôm 15.2, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cũng thông tin đã hỗ trợ nữ du khách Hàn Quốc nhận lại tiền bị tài xế taxi sân bay Đà Nẵng "chặt chém". Trước đó, ngày 27.12.2022, nữ du khách Hàn Quốc T.H.Y đến du lịch Đà Nẵng, trên đường từ sân bay Đà Nẵng về khách sạn đã bị tài xế "chặt chém" 120.000 won (tương đương 2,2 triệu đồng), cao gấp 10 lần giá cước thông thường.
Sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã đề nghị Công an khẩn trương vào cuộc xử lý vi phạm.
Bình luận (0)