Du khách ùn ùn rời Đà Nẵng sau kỳ nghỉ lễ dài ngày

Huy Đạt
Huy Đạt
01/05/2019 20:16 GMT+7

Du khách ùn ùn đổ về bến xe, ga tàu để rời TP.Đà Nẵng sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày (28.4 - 1.5) để về với gia đình, quay lại với công việc vào ngày mai.

Chiều 1.5, hàng nghìn du khách đổ xô về ga Đà Nẵng để rời TP biển xinh đẹp sau kỳ nghỉ lễ dài ngày để chuẩn bị đi làm trở lại vào ngày mai khiến bến xe, ga tàu tại TP.Đà Nẵng đông kín người.

PV Thanh Niên ghi nhận tại ga Đà Nẵng lúc 13 giờ 45 phút, hành khách chờ tàu rất đông, ngồi chật cứng các hàng nghế.  Kết thúc chuyến vui chơi tại Đà Nẵng, nhiều du khách dường như đã kiệt sức, vạ vật ngủ gật trên ghế cùng đống hàng hóa, hành lý trong lúc chờ tàu.

Ngày 1.5, du khách rời Đà Nẵng quay về với gia đình, để trở lại công việc khiến ga tàu, bến xe đông nghẹt người  HUY ĐẠT

Tay xách nách mang, đồ đạc lỉnh kỉnh, lại dắt theo 2 con nhỏ tiến vào ga Đà Nẵng, anh Nguyễn Thanh Bình (TP.Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết dịp nghỉ lễ dài ngày nên vợ chồng anh quyết định đưa cả gia đình vào du lịch Đà Nẵng – Hội An. Sau khi có 4 ngày vui vẻ, nay đã là ngày cuối của dịp nghỉ lễ nên gia đình thu xếp quay về nhà, quay về với công việc.

“Đà Nẵng, Hội An đẹp vô cùng, gia đình chúng tôi đã có một kỳ nghỉ lễ hạnh phúc và tất cả đến bây giờ phải nói là trọn vẹn. Tôi và vợ quuyết định chọn đi tàu lửa để các cháu được trải nghiệm cảm giác đi tàu. Tàu dịp lễ tuy đông, nhưng được sự hướng dẫn, giúp đỡ của các nhân viên tại đây nên không có gì là vất vả”, anh Bình nói.
Du khách ùn ùn rời Đà Nẵng vào ngày nghỉ lễ cuối cùng trong dịp lễ 30.4-1.5. Ảnh được PV Thanh Niên ghi nhận lúc 13 giờ 45 phút chiều 1.5 HUY ĐẠT
Người dân và du khách tay xách nách mang chờ tàu tại ga Đà Nẵng HUY ĐẠT
Bên trong ga Đà Nẵng, tại khu vực nhà chờ gần như không còn ghế trống, nhiều người phải đứng hoặc ngồi vật vờ HUY ĐẠT

Chị Võ Thuý My (trú Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, sau kỳ nghỉ lễ vì sợ ga tàu đông người khiến việc mua vé gặp nhiều khó khăn nên chị My đã đặt mua vé bằng hình thức qua online. Cả gia đình chị gồm 5 thành viên sau khi về quê ngoại chơi lễ, nay phải quay lại TP.HCM sinh sống.

Cùng với những du khách rời Đà Nẵng, đa số hành khách của những chuyến tàu phần lớn là những người dân ở các tỉnh phía Bắc và Bắc miền Trung vào lại TP.Đà Nẵng để tiếp tục làm việc, học tập. Mặc dù du khách khá đông nhưng mọi công việc làm thủ tục tại ga Đà Nẵng vẫn diễn ra trật tự.

Trong khi đó, tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng lượng hành khách đông hơn ngày thường không nhiều, trao đổi với PV, anh Hoà nhân viên bảo vệ bến xe cho biết, bến xe tập trung đông khách và có dấu hiệu quá tải vào những ngày đầu kỳ nghỉ lễ. “Nhìn lượng xe máy mà hành khách gửi ở đây để lên xe về quê nghỉ lễ sẽ biết hôm đầu kỳ nghỉ lễ bến xe đã quá tải như thế nào. Đến nay, ngày nghỉ cuối cùng nhưng lượng xe máy được gửi tại đây vẫn còn rất nhiều, người ta về quê chơi lễ chưa vô lại. Thường thì sẽ đổ vào lúc rạng sáng ngày mai”, anh Hoà chia sẻ.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 373.000 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018 HUY ĐẠT
Hành khách chen chân lên tàu, kết thúc kỳ nghỉ lễ dài ngày HUY ĐẠT
Lượng hành khách từ các tỉnh theo tàu về ga, và hành khách lên tàu rời TP.Đà Nẵng luôn đông nghẹt  HUY ĐẠT
Tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng nhiều người quay lại Đà Nẵng để tiếp tục học tập, làm việc HUY ĐẠT
Nhiều người chờ xe xuất bến để rời Đà Nẵng HUY ĐẠT

Nhiều người chen chân tại phòng vé để có vé lên xe, xuất bên đúng giờ HUY ĐẠT

Lượng hành khách gửi xe tại bến xe khiến nhà xe quá tải, xe máy được giữ tạm tại khu vực đón trả khách HUY ĐẠT
 
Khoảng 373.000 lượt khách đến Đà Nẵng nghỉ lễ 30.4 - 1.5
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại TP.Đà Nẵng ước đạt 373.000 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó khách quốc tế ước đạt 114.000 lượt, tăng 12,4%; khách nội địa ước đạt 259.000 lượt; tổng lượt du khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 ước đạt 280.114 lượt khách.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.