Góc nhìn phóng viên:

Du lịch 'sạch'

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
14/03/2023 05:00 GMT+7

Trong chiến lược "kinh tế đêm" và chiến lược du lịch, TP.Đà Nẵng đang tập trung các sản phẩm du lịch mới như các dịch vụ cao cấp. Đó chính là những chiến lược bền vững bên cạnh việc làm sạch môi trường du lịch...

Gần đây, cùng với karaoke, các cơ sở vui chơi giải trí bar, pub, lounge, hoạt động vũ trường tại TP.Đà Nẵng cũng diễn ra rất sôi động. Thế nhưng, khi kiểm tra, từ các tụ điểm mới mở như Carol 20 Đống Đa, EazyD 72 Hùng Vương hay vũ trường lâu năm New Phương Đông 20 Đống Đa, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sai phạm… Trong đó, còn phát hiện nhân viên EazyD dương tính ma túy.

TP.Đà Nẵng đang phát triển kinh tế đêm, quy hoạch các khu 24/24 giờ để tạo thêm nguồn lực, sản phẩm du lịch, giữ chân du khách lưu trú dài ngày hơn cùng mức chi tiêu cao hơn. Có ý kiến rằng liệu có xung đột, mâu thuẫn giữa việc khuyến khích đầu tư cơ sở vui chơi giải trí phục vụ du khách và chiến dịch tổng tấn công tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, của Công an TP.Đà Nẵng ở các tụ điểm?

Theo dõi thông tin trên địa bàn này nhiều năm, người viết cho rằng việc tấn công mạnh tội phạm là giải pháp cần thiết và có giá trị bền vững, lâu dài. Điển hình như trong vụ việc 64 khách dương tính ma túy tại vũ trường New Phương Đông được phát hiện vào rạng sáng 31.1, có đến 25 người ở tỉnh lân cận Đà Nẵng đến chơi, tức chiếm đến 40%. Do vậy, dễ nhận thấy, nếu không quyết liệt, TP.Đà Nẵng có nguy cơ trở thành điểm hẹn của "dân chơi" ma túy, qua đó kéo theo tội phạm ma túy phức tạp.

Kể từ năm 2019, nhiều mô hình giải trí mới tại TP.Đà Nẵng cũng đã ra đời. Còn quá sớm để khen các mô hình này, nhưng trước mắt nhiều chủ đầu tư đã chọn thể loại âm nhạc không dành cho việc sử dụng ma túy, bay lắc và thu hút khá đông khách. Điều này cho thấy một bộ phận nhà đầu tư đã ý thức kinh doanh lành mạnh làm nền tảng phát triển bền vững.

Trong chiến lược "kinh tế đêm" và chiến lược du lịch, TP.Đà Nẵng nhắm vào phân khúc khách hạng sang, giới siêu giàu, khách quốc tế có mức chi tiêu cao. TP cũng đang tập trung các sản phẩm du lịch mới như các dịch vụ cao cấp. Đó chính là những chiến lược bền vững bên cạnh việc làm sạch môi trường du lịch...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.