Du lịch TP.HCM 'bỏ túi' hơn 4.000 tỉ chỉ sau 10 ngày Lễ hội sông nước

12/06/2024 14:32 GMT+7

Sau 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 đã đạt những con số ấn tượng.

Sau 10 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, đặc sắc, thú vị, Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 đã chính thức bế mạc vào tối 9.6 tại Công viên Bạch Đằng.

Du lịch TP.HCM 'bỏ túi' hơn 4.000 tỉ chỉ sau 10 ngày Lễ hội sông nước- Ảnh 1.

Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 đã đứng top 1 tin tức mạng xã hội trong ngày khai mạc

NHẬT THỊNH

Theo thống kê ban đầu của Ban tổ chức, sau 10 ngày lễ hội với gần 20 hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, Lễ hội sông nước đã thu hút khoảng 4,5 triệu lượt người dân thành phố và du khách tham gia, tương tác trực tiếp.

Tổng số khách đến TP.HCM từ 31.5 - 9.6 là 1,301 triệu lượt, trong đó có 121.000 khách quốc tế và 1,18 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỉ đồng.

TP.HCM 'bỏ túi' hơn 4.000 tỉ chỉ sau 10 ngày Lễ hội sông nước

Khảo sát từ Sở Du lịch TP.HCM cho thấy công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ. Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thủy (ẩm thực, vận chuyển,…) tăng trung bình 20% so với lượng khách hàng ngày. Đồng thời, các doanh nghiệp dịch vụ đường thủy ghi nhận sau Lễ hội sông nước lần thứ nhất năm 2023, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25 - 40%.

Báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành cho thấy, lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội tăng từ 40% - 50% so với thường kỳ. Nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng đáng kể, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…

Ngoài ra, lễ hội đã tạo được làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ trên báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông. Theo thống kê, sự kiện đã nhận được 4.435 lượt tin, bài trong nước và quốc tế, trong đó 3.525 tin, bài của 100 cơ quan báo chí trên cả nước và 910 lượt tin bài trên các cơ quan báo chí nước ngoài. Sự kiện cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông trực quan thông qua màn hình led, LCD trên cả nước với hơn 13.000 màn hình/750 triệu lượt tiếp cận trong vòng 15 ngày (trung bình 50 triệu lượt/ngày). Đồng thời, thu hút hơn 43 triệu lượt like, view trên mạng xã hội.

Du lịch TP.HCM 'bỏ túi' hơn 4.000 tỉ chỉ sau 10 ngày Lễ hội sông nước- Ảnh 2.

Tối 9.6, đông nghẹt người dân TP.HCM đã đến Bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ xem màn trình diễn drone bế mạc Lễ hội sông nước lần hai

DIỆU MI

Lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM nhìn nhận qua hai lần tổ chức, có thể khẳng định đây là sự kiện lễ hội của người dân và du khách, sự kiện thường niên lớn nhất của ngành du lịch thành phố, tạo được dấu ấn trong lòng người dân và khách du lịch với nhiều thành công.

Với sự đầu tư sâu về chất lượng nội dung chương trình, đa dạng hóa cách thức tổ chức thành chuỗi các hoạt động hấp dẫn, công tác an ninh, an toàn được đặt lên hàng đầu… Lễ hội đã góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến TP.HCM, góp phần tăng trưởng ngành du lịch, đồng thời tạo cơ hội kinh doanh cho các ngành dịch vụ và thương mại, tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.