Công viên nước 'kinh dị' từng lên báo Mỹ sẽ được đầu tư lớn

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
10/05/2020 18:44 GMT+7

Công viên nước 'kinh dị' từng lên báo Mỹ đã được ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế chỉ đạo hình thành khu công viên văn hóa phục vụ cộng đồng.

Công viên nước “kinh dị” hồ Thủy Tiên (xã Thủy Bằng, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) là địa điểm nổi tiếng vì hoang phế, rùng rợn, được nhiều du khách nước ngoài ưa mạo hiểm tìm đến thưởng ngoạn, sau đó tờ báo Huffington Post của Mỹ đã đăng bài viết với tựa đề: Công viên nước bỏ hoang không dành cho những trái tim nhút nhát.

Công viên với chú rồng khổng lồ hoang phế trở thành điểm du lịch kinh dị

 Bùi Ngọc Long

Rừng thông thơ mộng Huế được trả lại cho cộng đồng

Sau nhiều năm “mắc kẹt” vì thủ tục giải quyết tài sản đã đầu tư trên đất, đến nay người dân Huế đã vui mừng khi hay tin Chủ tịch UBND tỉnh- Phan Ngọc Thọ đã đi kiểm tra tại khu du lịch hồ Thủy Tiên (chiều 9.5) và chỉ đạo các ngành liên quan cần sớm hoàn thành việc xử lý tài sản trên đất để triển khai dự án đầu tư. Ông gợi ý hình thành Khu công viên văn hóa phục vụ cộng đồng, không gian sáng tạo đương đại, công viên vườn tượng…

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế- Phan Ngọc Thọ kiểm tra quy hoạch khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên

Phan Ngọc Minh

Tại buổi kiểm tra, ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, việc Hồ Thủy Tiên bị bỏ hoang như hiện nay là một sự lãng phí vì cảnh quan nơi đây là một địa điểm lý tưởng.
Gợi mở về các ý tưởng cho việc đầu tư, ông Phan Ngọc Thọ gợi ý: Cần tập trung khai thác tuyến đường đi bộ, nuôi thú, dịch vụ xe đạp thông minh gắn với một số hoạt động thể thao, vui chơi thưởng ngoạn cho khách và người dân địa phương.
Ông Phan Ngọc Thọ cũng đề nghị các ngành tham mưu cần tìm hiểu các mô hình công viên vườn thú kiểu mẫu ở các nước trên thế giới có điều kiện khí hậu tương tự như ở Huế để thực hiện tại khu đất đồi Thiên An.

Các hạng mục hoang phế

Bùi Ngọc Long

Ông yêu cầu các sở ban ngành, các địa phương nghiên cứu xây dựng tuyến đường dân sinh cho người dân trong vùng để không ảnh hưởng đến khu vực phát triển dự án, khu vực vào hồ Thủy Tiên.

Dự án chết yểu thành điểm đến "kinh dị"

Khu vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên là một dự án do Công ty Du lịch Cố đô Huế đầu tư xây dựng (giai đoạn 1) có kinh phí đầu tư khoảng 38 tỉ đồng, được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 6.6.2014, gồm các hạng mục: Nhà thủy cung, hệ thống cầu đường, cổng chào, đường đi dạo, cây xanh, sân khấu nhạc nước, hệ thống các trò chơi…

Sân khấu nhạc nước được đầu tư bỏ hoang hư hỏng

Bùi Ngọc Long

Từ năm 2008, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã ký chuyển giao toàn bộ dự án Khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên cho Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại Đầu tư Xây dựng Haco- Hà Nội (Công ty Đầu tư Xây dựng Haco) thành lập Công ty TNHH Haco Huế để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hồ Thủy Tiên nằm giữa khu vực đồi thông thơ mộng là điểm du ngoạn của người dân Huế và du khách

Bùi NGọc Long

Từ đó đến nay, do kinh doanh gặp khó khăn, dự án đã không phát huy hiệu quả, không thu hút được khách nên đã hoạt động cầm chừng và ngày một dần hoang phế. Công ty TNHH Haco Huế đã có báo cáo họ không còn đủ năng lực để tiếp tục dự án và UBND tỉnh đã thu hồi dự án đầu tư.
Trước đó, tờ báo Huffington Post của Mỹ đã đăng bài viết với tựa đề: Công viên nước bỏ hoang không dành cho những trái tim nhút nhát. Bài báo lập tức trở thành chủ đề nóng, thu hút đông đảo dư luận trong nước.

Rừng thông Thiên An gắn với hồ Thủy Tiên là nơi du ngoạn quen thuộc của người dân Huế

An Như

Với người dân cố đô Huế, vùng đồi Thiên An từ lâu đã trở thành rừng thông du ngoạn lí tưởng. Nơi đây cũng là thiên đường hò hẹn thơ mộng cho các đôi tình nhân vào dịp cuối tuần và là nơi dành cho sinh viên học sinh Huế tổ chức cắm trại, sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt đoàn hội.
Việc khu du lịch công viên nước hồ Thủy Tiên được tái khởi động đầu tư trở lại phục vụ cộng đồng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, là tin mừng sau nhiều năm rơi vào tay doanh nghiệp nhưng hoạt động không hiệu quả, gây lãng phí, đã được trả lại cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.