Covid-19 xuất hiện trong cộng đồng: Công ty du lịch lật đật đổi đường tour Tết

28/01/2021 16:25 GMT+7

Trước thông tin Covid-19 xuất hiện trở lại trong cộng đồng khi chỉ còn đúng 2 tuần nữa là đến Tết Tân Sửu, các công ty du lịch cho biết trước mắt đổi đường tour Tết thay thế hoặc bảo lưu tour khi khách có nhu cầu.

Sáng sớm 28.1, thông tin 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh khiến dân mạng bàng hoàng vì Tết đang đến rất gần. Sau đó, mẫu F1 cho kết quả 82 ca dương tính khiến mạng xã hội càng thêm lo lắng. Nhiều người lo không được về quê ăn Tết hay lo một kỳ “nghỉ Tết dài tới hè” như năm vừa rồi.
Còn với những người đã mua tour đi chơi Tết hay với các công ty du lịch thì Covid-19 xuất hiện trong cộng đồng một lần nữa như thử thách họ.

‘Vô cùng khó khăn’

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TST Tourist cho biết, các doanh nghiệp du lịch đều xác định dịch Covid-19 có thể trở lại vào bất cứ lúc nào và cũng có phương án ứng phó. Tuy nhiên, Covid-19 bất ngờ xuất hiện trong cộng đồng ngay trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán khiến phần lớn doanh nghiệp bị ảnh hưởng.
“Có ca mắc trong cộng đồng ở thời điểm này là điều vô cùng khó khăn, dịp Tết Nguyên Đán công ty có 7 đoàn với trên 400 khách khởi hành đến khu vực Đông bắc. Do đó, ngay khi có thông tin, chúng tôi đã phải liên hệ ngay với Sở Du lịch, đối tác ở Quảng Ninh. Trước mắt, công ty sẽ cung cấp 1 - 3 đường tour thay thế, tương đồng tiêu chí chất lượng dịch vụ, giá và là điểm đến an toàn, xa vùng dịch”, ông Mẫn thông tin.

Ngay khi có thông tin ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, TST đã lên phương án thay đổi đường tour

Ảnh: TST

TST Tourist cũng cho hay, trước mắt khách hàng đồng ý với phương án thay đổi lộ trình nhưng vẫn đảm bảo kế hoạch của kỳ nghỉ Tết. Tại công ty, khách hàng và nhận viên đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế.
Hiện TST Tourist không có khách ở vùng dịch và đang gấp rút xử lý thông tin bằng cách giữ liên lạc, nắm giải pháp từ địa phương, cập nhật thông tin và thống nhất giải pháp với đối tác cung cấp dịch vụ, bao gồm trong vùng dịch và xung quanh liên quan vùng dịch. Song song đó, công ty cũng cung cấp thông tin và giải pháp thay thế các hành trình, ghi nhận ý kiến bảo lưu dịch vụ của khách hàng.

Hải Dương hơn 70 ca, Quảng Ninh 11 ca dương tính Covid-19

Tạo điều kiện bảo lưu tour

Tổng giám đốc một công ty du lịch tư nhân tại TP.HCM cũng lắc đầu khi PV Thanh Niên hỏi về tình hình khách đã mua tour Tết. Theo vị này, năm nay Đông bắc, Tây bắc là những đường tour Tết được nhiều khách hàng lựa chọn, thậm chí một số ngày khởi hành đẹp còn “cháy tour”, vậy mà bất ngờ…
“Tour Tết đã bán gần hết rồi, giờ chỉ biết ngồi đợi hướng dẫn thực hiện chứ chưa biết sẽ ra sao. F0 chưa xác định thì cũng chưa thể nói trước được điều gì. Tour đi chơi Tết chắc chắn khách sẽ hủy, không cần liên quan đến Quảng Ninh hay Hải Dương, tâm lý người mua tour là vậy. Thôi chỉ biết đợi”, vị này chia sẻ.

Du lịch an toàn là yếu tố được các công ty du lịch đặt lên hàng đầu, kể cả trước khi xuất hiện Covid-19

Ảnh: VinaGroup

Lữ hành Saigontourist cũng cho biết đang chờ các văn bản hướng dẫn của cấp cao hơn để đưa ra những phương án xử lý phù hợp. Theo đơn vị này, khi mua tour Tết cả khách hàng và công ty đều lường trước được những tình huống có thể xảy ra vì dịch vẫn còn diễn biến phức tạp nên đọc kỹ điều khoản giữa các bên.
Chính vì vậy, khi xuất hiện ca Covid-19 trong cộng đồng, Lữ hành Saigontourist sẵn sàng hỗ trợ khách hoãn hoặc bảo lưu tour đến thời điểm khởi hành phù hợp, tùy theo nhu cầu của khách.
“Lúc này, quan trọng nhất là vẫn phải cập nhật liên tục các thông tin về dịch cũng như những hướng dẫn của Chính phủ. Xuất hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng là sự cố không ai mong muốn cả khách hàng và công ty luôn trong tâm thế hai bên hỗ trợ nhau”, đại diện Lữ hành Saigontourist chia sẻ.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Phó giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel cũng cho biết hiện tại, Vietravel không có tour tại Quảng Ninh và Hải Dương. Đối với khách hàng đã đăng ký tour có hành trình tham quan ở Hạ Long khởi hành từ 29.1.2021 trở đi, công ty đã chủ động liên hệ với khách hàng và thông báo chuyển hướng tuyến tham quan khác thay thế cho Hạ Long, Quảng Ninh hoặc hoàn bằng coupon du lịch có thời hạn đến 30.4.2021.
Theo thống kê, từ 29.1 - 17.2.2021, Vietravel có khoảng 101 tour (tương đương 2.519 khách) có lưu trú hoặc tham quan tại Quảng Ninh. "Có thể nói, việc bùng phát dịch Covid-19 lần này dự kiến sẽ tác động đến tình hình du lịch của ngành du lịch, nhất là trước thềm năm mới. Sau 1 năm nhiều biến động và sau gần 2 tháng không có ca nhiễm trong cộng đồng, du khách cũng đã phần nào an tâm và bắt đầu chuẩn bị kế hoạch du xuân của mình. Chúng tôi đang tư vấn và điều hướng khách chuyển sang các vùng miền Trung, Cao nguyên, Tây Nam bộ và Phú Quốc", bà Khanh thông tin.
Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Fiditour cũng cho hay, ở thời điểm hiện tại Lữ hành Fiditour - Vietluxtour không có tour đến các vùng dịch Quảng Ninh, Hải Dương. Tuy nhiên, các ca nhiễm trong cộng đồng vừa phát hiện đã ít nhiều gây khó khăn cho các tour cận và trong dịp Tết Nguyên đán 2021 đưa khách đến các tuyến này.
Ngay khi có thông tin về tình hình các ca nhiễm mới, Lữ hành Fiditour – Vietluxtour đã liên tục cập nhật các thông tin từ các cơ quan quản lý du lịch và kênh truyền thông uy tín, cũng như các đối tác đang trực tiếp làm việc với Công ty ở Quảng Ninh để kịp thời tư vấn, phối hợp đưa ra các giải pháp du lịch an toàn, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
"Một số khách đồng ý với các lựa chọn tư vấn, là chuyển hướng tour hoặc rút ngắn thời gian các tuyến tham quan so với kế hoạch trước đó. Phần đông khách hàng vẫn chờ cập nhật thông tin để quyết định có điều chỉnh chương trình tham quan hay bảo lưu dịch vụ. Hiện Lữ hành Fiditour - Vietluxtour vẫn tiếp tục áp dụng nghiêm ngặt các quy chế du lịch an toàn du lịch do Sở Du lịch TP.HCM ban hành. Các du khách tham gia tour đều được công ty tặng combo quà an toàn là khẩu trang, nước tay sát khuẩn và vitamin tăng sức đề kháng", bà Thu nói.

Thủ tướng: Người dân Quảng Ninh, Hải Dương không được ra khỏi tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.