Đi ngắm hoa anh đào mùa xuân Nhật Bản

11/02/2020 15:06 GMT+7

Tại Nhật Bản, sự xuất hiện của hoa anh đào , được gọi là sakura, báo hiệu sự bắt đầu của mùa xuân.

Sự xuất hiện của những bông hoa này là một sự kiện thường niên rất có ý nghĩa, có những dự báo xác định chính xác thời điểm và nơi hoa dự kiến sẽ nở.
Hoa anh đào (sakura) đã giữ một vị trí rất đặc biệt trong văn hóa Nhật Bản. Mặc dù có nhiều giống cây anh đào ở Nhật Bản, nhưng hầu hết chỉ nở trong vài ngày vào mùa xuân. Người Nhật kỷ niệm thời gian này trong năm với các bữa tiệc Hanami (ngắm hoa anh đào): Bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp làm việc tụ tập và ngồi trên thảm nhựa dưới tán cây, để uống, hát, trò chuyện hoặc chỉ chiêm ngưỡng cảnh tượng.
Yếu tố quan trọng nhất để xác định thời gian nở hoa của cây anh đào là vị trí địa lý. Khí hậu ôn hòa hơn, hoa nở sớm hơn, vì vậy thời gian nở hoa quét khắp đất nước từ nam ra bắc.
Ở phía nam của Nhật Bản, các hòn đảo cận nhiệt đới Okinawa, hoa anh đào mở cửa sớm nhất là vào tháng 1, trong khi ở hòn đảo phía bắc Hokkaido, việc ra hoa có thể muộn nhất là vào tháng 5. Ở hầu hết các thành phố lớn ở giữa, như Tokyo, Kyoto và Osaka, mùa hoa anh đào thường diễn ra vào đầu tháng 4.
Hơn nữa, thời gian nở hoa của cây anh đào khác nhau từ năm này sang năm khác tùy thuộc vào thời tiết. Nếu thời tiết trong những tháng và tuần trước mùa hoa anh đào ôn hòa, hoa sẽ nở sớm. Nếu trời lạnh, hoa sẽ nở sau. Từ năm này sang năm khác, bắt đầu mùa nở hoa có thể thay đổi nhiều như hai tuần.
Nếu bạn dự kiến đến thăm Nhật Bản vào tháng 2, bạn vẫn có thể bắt gặp một số bông hoa ở một vài điểm gần Tokyo.
Một là thị trấn Kawazu, cách Tokyo khoảng 3 giờ về phía nam dọc theo bờ biển bán đảo Izu. Kawazu được biết đến với một loại cây anh đào đặc biệt, được gọi là Kawazu-zakura, nở hoa sớm hơn khoảng một tháng so với hoa thường.
Một khu vực khác thuộc thành phố Atami , cách Tokyo khoảng 90 phút về phía nam, nơi Atami-zakura nở dọc theo một dòng suối yên bình. Chúng cũng nở sớm hơn một tháng so với hoa anh đào thông thường.
Tháng 3 ở Tokyo sẽ có nhiệt độ trung bình 13°C vào buổi chiều, với nhiệt độ khoảng 5°C vào buổi sáng và buổi tối. Tháng 4 sau đó tăng lên khoảng 18°C trong ngày và đến tháng 5 tăng lên khoảng 23°C (hoặc cao hơn). Nhiệt độ buổi sáng và buổi tối tại thời điểm này giảm xuống khoảng 15°C. Nửa đầu mùa xuân có thể khá lạnh, thậm chí có một chút tuyết. Bạn nên theo dõi dự báo thời tiết từ khoảng 2-3 tuần trước chuyến đi của mình.
 
Bài viết được thực hiện với sự phối hợp của Công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.