Du khách chen chân chụp hình ở đồng hoa cỏ tranh ven thành Đại Nội cổ kính

03/10/2019 10:55 GMT+7

Những ngày cuối thu, người dân Huế và khách du lịch chen chân chụp ảnh ở những khu cỏ tranh nở hoa trắng ngút ngàn ven tường thành Đại Nội cổ kính.

Đầu giờ sáng và cuối chiều, khi ánh mặt trời dần tắt, nhiều nhóm bạn trẻ, du khách váy áo xúng xính đến ghi lại những hình ảnh lãng mạn với cánh đồng bông cỏ tranh trắng toát, một loài hoa bình dị, dân dã nhưng cho một vẻ đẹp lãng mạn hiếm có.

Khu vực Đại Nội Huế được phủ 1 màu trắng xóa

Năm nay, bãi đất trống ven Đại Nội Huế, ven đường Đoàn Thị Điểm, Đặng Thái Thân (TP. Huế)… là những điểm cỏ tranh nở đẹp nhất. Mùa cỏ tranh nở từ cuối tháng 10 và rộ những ngày đầu tháng 11, nhưng năm nay sớm hơn mọi năm do mùa mưa đến muộn.

Du khách ngỡ ngàng với cỏ tranh ngút ngàn bên thành Đại Nội Huế

Hoa cỏ tranh tàn trong gần một tháng, nên những ngày này các tay máy từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư đều tranh thủ ghi lại những hình ảnh cánh đồng cỏ tranh ngút ngàn.
Không chỉ các bạn trẻ, cánh đồng cỏ tranh còn thu hút cả những người dân tuổi trung niên, các cặp đôi chụp ảnh cưới... bởi độc lạ và đẹp hút hồn.

Bên tường thành cổ kính, những vạt cỏ tranh có bông trắng tinh khôi càng tôn lên vẻ đẹp cho thành quách Huế, ẩn hiện trong đó chút mơ hồ, chút lãng mạn, chút trầm tư…

Mang xe đạp ra vườn hoa để chụp ảnh không khác gì Hàn Quốc đâu nhé

Nhiều người đến để lưu giữ khoảnh khắc đẹp trước khi hoa tàn.

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.