Du khách nô nức chụp ảnh ở vườn hoa hướng dương gần dịp Tết Canh Tý

12/01/2020 11:09 GMT+7

Vườn hoa hướng dương rộng hơn 1.000 m2 ở tỉnh Bình Định mỗi ngày thu hút hàng trăm du khách đến "check- in" vào dịp giáp Tết Canh Tý.

Những ngày qua, vườn hoa hướng dương rộng hơn 1.000 m2 của gia đình chị Phùng Thanh Miền (ở thôn Háo Lễ, xã Phước Hưng, H.Tuy Phước, Bình Định) thu hút rất đông du khách đến tham quan, thưởng ngoạn, chụp ảnh.
Chủ nhà đặt tên cho vườn hoa này là Vườn hoa hướng dương Gia vị nhiệt đới. Giống hoa hướng dương được nhà vườn sử dụng cho bông to hơn loại vẫn thường được bày bán ở các hàng hoa.
Nhìn các đoàn du khách mặc áo dài truyền thống hoặc các trang phục đẹp mắt kéo nhau vào làng mình tham quan, nhiều người dân thôn Háo Lễ ngỡ như đang sống trong những ngày Tết Canh Tý. 
Theo chị Phùng Thanh Miền, trong vườn trồng hơn 7.000 cây hướng dương giống lùn. Từ khi vườn hoa hướng dương của gia đình được đưa lên mạng xã hội, 2 ngày đầu tháng 1 chỉ vài chục lượt người đến tham quan, chụp hình lưu niệm.
Sau đó, từ ngày 4.1 đến nay, mỗi ngày có khoảng 200 - 300 lượt khách tham quan, chụp hình lưu niệm và mua hoa.
“Với diện tích 4ha vừa thuê ở xã Phước Hưng, tôi đã lập trang trại nông nghiệp sinh thái, kết hợp giáo dục kỹ năng với tham quan du lịch. Hiện tôi đã trồng dưa và hoa sao nhái, ra giêng hy vọng sẽ thu hút nhiều khách đến tham quan, trải nghiệm”, chị Miền cho biết thêm.
Còn chị Mai Thị Thanh, một du khách đến từ TP.Quy Nhơn (Bình Định), thổ lộ: “Thông qua mạng xã hội, tôi thấy vườn hoa hướng dương quá đẹp, gần với thành phố nên rủ nhóm bạn đến xem và chụp hình lưu niệm.
Chủ nhà vườn cho tham quan thoải mái, không thu tiền nên mọi người đều thích. Mong sao tỉnh Bình Định có nhiều vườn hoa như thế để mọi người có thêm nhiều lựa chọn điểm "check in" khi du xuân, ngắm cảnh vào dịp Tết”.
Một số hình ảnh phóng viên Thanh Niên ghi lại tại vườn hoa hướng dương Gia vị nhiệt đới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.