Du lịch Pháp: Khám phá nhà hát opera nổi tiếng Palais Garnier!

10/08/2019 14:10 GMT+7

Tận hưởng không gian văn hóa lịch sử tại nhà hát opera nổi tiếng Palais Garnier là điều không thể bỏ lỡ khi du lịch Pháp.

Opera Garnier hay Palais Garnier là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng của Paris. Palais Garnier được cho là nhà hát opera nổi tiếng nhất thế giới. Đối với nhiều người, khi đến Pháp mà không đi xem một vở ba-lê hoặc opera ở nhà hát Palais Garnier là một thiệt thòi.

Lịch sử nhà hát

Tiền thân của Palais Garnier là nhà hát Opera Paris được thiết kế bởi kiến trúc sư François Debret, hoạt động từ năm 1821. Vào ngày 14.1.1858, Napoleon III (1808-1873) sống sót sau một vụ ám sát khi đang trên đường tới nhà hát. Để đảm bảo an toàn cho Napoleon III, người ta tiến hành xây dựng lại nhà hát. Công trình được khởi công đầu năm 1861 và mất 15 năm mới hoàn thành.
Hình ảnh đầu tiên của nhà hát Palais Garnier.

Hình ảnh đầu tiên của nhà hát Palais Garnier.

Kiến trúc

 
Các bức họa trên trần nhà hát Palais Garnier.

Các bức họa trên trần nhà hát Palais Garnier

Palais Garnier dài 173 m, rộng 125m và có diện tích 11.237m2. Nhà hát Palais Garnier được thiết kế cho những buổi tiệc xa hoa của giới quý tộc thời xưa. Đặc trưng của nhà hát đó là phong cách Baroque, với những mái vòm cao vút.
Bên trong nhà hát được trang trí bởi những bức tượng điêu khắc tuyệt đẹp, những bức tranh được vẽ trên trần nhà để thể hiện sự tôn trọng đối với lịch sử âm nhạc của Pháp. Đây là một địa điểm tuyệt vời dành cho những người đam mê nghệ thuật.
Nhà hát có sức chứa đến 1.979 chỗ ngồi. Khán phòng thiết kế theo hình móng ngựa của Ý được trang trí lộng lẫy với nhung đỏ, đá cẩm thạch và vàng lá, tạo nên sự ấm áp, sang trọng.

Thưởng thức âm nhạc tại Palais Garnier

Bạn nên đặt vé trước khi đến nhà hát, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nếu bạn đến muộn vào lúc bắt đầu buổi biểu diễn hoặc sau khi tạm dừng, người quản lý có thể từ chối không cho bạn vào vì họ cảm thấy bạn sẽ làm phiền những người khách khác.
Khán phòng hình móng ngựa.

Khán phòng hình móng ngựa

Đây là một nhà hát cũ, chỗ ngồi và nhiệt độ không phải lúc nào cũng thoải mái nhất khi thưởng thức một buổi biểu diễn dài. Vì vậy, hãy chuẩn bị những trang phục đơn giản, mang theo quạt tay hay ống nhòm nhỏ nếu bạn biết chỗ ngồi của bạn ở xa khu vực biểu diễn...
Một số lưu ý khi đến đây: Không hút thuốc hoặc ăn uống trong khán phòng; không được chụp ảnh và quay phim.
Ngoài nhà hát Palais Garnier, các bạn có thể tham quan những địa điểm nổi tiếng khác của Pháp như lâu đài Versailles, thành phố Nimes, Nhà thờ Đức Bà Paris và nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của Công ty du lịch Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.